Cannes 2022 khai màn, Lý Nhã Kỳ chi 50 tỷ cho thảm đỏ

18/05/2022 - 07:40

PNO - Liên hoan phim Cannes 2022 đã chính thức khai mạc. Lý Nhã Kỳ sẽ tham dự sự kiện thảm đỏ sau khi chi 50 tỷ cho váy áo, trang sức...

Ngày 17/5 (giờ Pháp), liên hoan phim Cannes 2022 đã diễn ra tại bãi biển ở miền Nam nước Pháp. Trong ngày đầu khai mạc, sự kiện quy tụ khá đông nghệ sĩ, người nổi tiếng, các nhà làm phim tham dự. Trong buổi khai mạc, bộ phim Final cut của đạo diễn Michel Hazanavicius được chiếu mở màn.

Một số bộ cánh
Một số bộ cánh được chú ý trên thảm đỏ Cannes lần thứ 75.

Theo Variety, Cannes lần thứ 75 vẫn tôn vinh các giá trị truyền thống nhưng đã có những thay đổi nhất định. Ban tổ chức Cannes đã hợp tác với nền tảng Tik Tok để thúc đẩy truyền thông về sự kiện. Dù đổi mới nhưng Cannes vẫn giữ quy định cấp selfie – chụp ảnh bằng điện thoại trên thảm đỏ.

Tại Cannes năm nay, Lý Nhã Kỳ cho biết cô cùng ê-kíp sẽ tham dự sự kiện. Cô tiết lộ đã chi khoảng 50 tỷ đồng để mua trang phục, chuẩn bị phụ kiện phù hợp, đưa ê-kíp sang Pháp... Tuy nhiên, người đẹp không tham dự thảm đỏ ngày khai mạc vì bận lịch trình quảng bá cho phim Kẻ thứ ba do cô sản xuất mới ra mắt.

Lý Nhã Kỳ chi mạnh cho trang phục, phụ kiện khi xuất hiện tại Cannes. Cô cũng là nhà bảo trợ cho một quỹ điện ảnh nhằm tôn vinh, hỗ trọ các nhà làm phim trẻ.
Lý Nhã Kỳ chi mạnh cho trang phục, phụ kiện khi xuất hiện tại Cannes. Cô cũng là nhà bảo trợ cho một quỹ điện ảnh nhằm tôn vinh, hỗ trợ các nhà làm phim trẻ.

Lý Nhã Kỳ từng nhiều lần đến với Cannes liên tục từ năm 2015 đến 2018. Năm 2019 cô bận đóng phim nên không thể tham dự. Hai năm vừa qua, 1 năm Cannes huỷ vì dịch COVID-19 ảnh hưởng, năm còn lại vì lo ngại dịch, Lý Nhã Kỳ không tham dự.

Ngoài Lý Nhã Kỳ, đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và chợ phim LHP Cannes cũng đã tổ chức chương trình Fast track to Cannes market, nhằm hỗ trợ cho việc quốc tế hóa điện ảnh Việt. Chương trình hỗ trợ toàn bộ chi phí cho 2 chuyên gia trẻ Việt Nam là nhà sản xuất Phan Vũ Hằng (Hãng phim Hoan Khuê/HKFILM) và Ngô Thị Phương Thanh (Tứ Vân Pictures) tham gia hoạt động.

Bên cạnh đó, phim hoạt hình dài 9 phút mang tên Giấc mơ gỏi cuốn (Spring Roll Dream), của đạo diễn Mai Vũ sẽ được chiếu và tranh giải trong hạng mục La Cinef – hạng mục nhằm tìm kiếm tài năng làm phim trẻ trên khắp thế giới. Bộ phim kể về gia đình 3 thế hệ với những xung đột trong văn hoá, đặc biệt trong cách ăn uống khi có thành viên sống ở nước ngoài quá lâu.

Hình ảnh trên phim Giấc mơ gỏi cuốn của đạo diễn
Hình ảnh trên phim Giấc mơ gỏi cuốn của đạo diễn Mai Vũ.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Cannes đã bị huỷ vào năm 2020, lùi lịch đến tháng 7/2021 mới tổ chức. Thời điểm đó, thảm đỏ của sự kiện kém sôi động vì tất cả khách mời đều phải đeo khẩu trang.

Đến nay, Cannes mới trở lại với không khí sôi động gần đúng với những gì đã diễn ra trong quá khứ. Tuy nhiên, điều này cũng khiến các nhà chức trách lo ngại vì COVID-19 đâu đã chấm dứt hoàn toàn.

“Có rất ít khách mời mang khẩu trang trong khu vực sảnh và bên trong nhà hát. Vấn đề còn tồi tệ hơn khi 20 phút trước lúc sự kiện khai mạc, không nhiều người rửa tay đúng cách. Từ những quán ăn cho đến sự kiện họp báo của Cannes, người mang khẩu trang chỉ lác đác, ít hơn rất nhiều so với người không mang”, trang Variety viết.

Đặt trong bối cảnh số lượng người mắc COVID-19 tăng lên nhanh chóng ở New York, Los Angeles (Mỹ) - nơi có số lượng khách mời tham dự đáng kể, các nhà y tế khá lo lắng.

Cannes lần thứ 75 diễn ra từ ngày 17 đến 28/5.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI