Phim "Kẻ thứ ba", nỗ lực tiền tỷ chưa đem lại “quả ngọt”

15/05/2022 - 14:53

PNO - Vượt qua hành trình sản xuất đầy lận đận để đi được đến rạp chiếu, nhưng "Kẻ thứ ba" không có một kết quả ngọt ngào vì nội dung phim chưa thuyết phục.

Phim Kẻ thứ ba (đạo diễn Park Hee Joon, khởi chiếu từ ngày 13/5) thuộc thể loại tình cảm nhưng có yếu tố lạ về chuyện nhân vật du hành thời gian.

Chuyện phim bắt đầu từ cái chết vì tai nạn giao thông của nữ bác sĩ Thiên Di, vợ của họa sĩ Quang Kha. Quang Kha ngày đêm đau khổ cho đến một ngày anh phát hiện có cách quay ngược thời gian để ngăn cản cái chết của vợ. Đó là khi anh mua được chiếc laptop cũ và thông qua nó kết bạn với chủ chiếc laptop là Kelly Đào, một phát thanh viên sống vào mốc thời gian trước hiện tại anh đang sống một năm.

Phim Kẻ thứ ba có sự tham gia của tài tử Hàn Quốc Han Jae Suk
Phim Kẻ thứ ba có sự tham gia của tài tử Hàn Quốc Han Jae Suk

Quang Kha nhờ Kelly Đào giúp ngăn Thiên Di lên chiếc xe mà cô gặp nạn. Đổi lại anh cho Kelly Đào biết tương lai bi thảm của cô để biết cách tránh. Tuy nhiên khi bắt tay vào giúp Quang Kha, Kelly Đào phát hiện bí mật mà lâu nay Thiên Di che giấu Quang Kha. Quang Kha suy sụp khi nhận ra sự thật về người vợ mà anh hết lòng yêu thương.

Han Jae Suk diễn tốt chỉ tiếc phần lồng tiếng Việt không khớp nên hiệu quả vai diễn bị giảm sút
Han Jae Suk diễn tốt, chỉ tiếc phần lồng tiếng Việt không khớp nên hiệu quả vai diễn bị giảm sút

Kẻ thứ ba sở hữu cốt truyện khá hấp dẫn, tình tiết éo le kèm theo một cú twist (tình huống bất ngờ) nằm ngoài dự đoán. Vì phim có yếu tố 2 dòng thời gian song song nên cách kể hiện tại và quá khứ đan xen. Cách làm này thú vị nhưng mạo hiểm vì dễ khiến người xem rối, nhất là khi diễn tiến tình cảm, tâm lý nhân vật không thuyết phục. Tình cảm tay ba của Thiên Di, suy nghĩ của Quang Kha sẵn sàng hy sinh tính mạng để làm vui lòng Thiên Di khá phi lý, ngô nghê nên không đạt hiệu quả gây mủi lòng như người làm phim mong muốn mà trái lại chỉ gây cười.

Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ có nhiều cảnh quay tình cảm nhưng khán giả không cảm nhận được tương tác ăn ý của cả hai
Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ có nhiều cảnh quay tình cảm nhưng khán giả không cảm nhận được tương tác ăn ý của cả hai

Biên kịch (Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân) chỉ chú trọng gây ấn tượng bằng những tình huống gay cấn, ly kỳ nhưng các mối nối dẫn dắt đến điều đó lỏng lẻo, rời rạc. Càng xem khán giả càng nhận ra cái kết phim được làm quá vội vã, toàn bộ sự thật về nữ chính Thiên Di - từ quá khứ cho đến những dằn vặt vì phải che giấu bí mật - chỉ được miêu tả bằng lời tự sự của chính nhân vật thay vì thể hiện bằng các tình tiết, diễn xuất. Số phận các nhân vật phụ cũng bị bỏ lửng, hệ lụy của việc tác động quay ngược thời gian cũng không được đề cập. Đến hết phim khán giả vẫn chưa hiểu được thông điệp phim là gì. Câu hỏi xuất hiện trên poster phim: "Hạnh phúc là giành lấy hay nhường lại?" chưa được giải đáp rõ ràng, triệt để.

Lý Nhã Kỳ rời xa màn ảnh nhiều năm nên khi trở lại diễn xuất của cô nhạt nhòa
Lý Nhã Kỳ rời xa màn ảnh nhiều năm nên khi trở lại diễn xuất của cô nhạt nhòa

Lý Nhã Kỳ là “vị cứu tinh” của phim khi chi ra 33 tỷ đồng để đưa bộ phim về đến đích cuối. Cô cũng đem “cây nhà lá vườn” là các bối cảnh, đạo cụ sang trọng như du thuyền, siêu xe, biệt thự vào phim.

Tuy nhiên xét về khía cạnh diễn xuất, Lý Nhã Kỳ lại là thủ phạm “giết” phim. Có lẽ rời xa màn ảnh quá lâu nên khi trở lại, cô có phần nào đó bị hẫng trong khả năng diễn xuất. Ngoài màn hoá thân ngô nghê, non nớt thì đài từ hơi đớt, cách nhả thoại thiếu hồn khiến mỗi câu nói của nhân vật Thiên Di thay vì chan chứa tình cảm, nội tâm lắng đọng lại chỉ khiến người xem phì cười, tụt cảm xúc. Phim lại chuộng các góc máy cận nên biểu cảm của Lý Nhã Kỳ càng lộ rõ hạn chế.

Kim Tuyến (vai Kelly Đào) thể hiện khá tròn vai
Kim Tuyến (vai Kelly Đào) thể hiện khá tròn vai

Sự tương tác ăn ý (chemistry) giữa Lý Nhã Kỳ và tài tử Hàn Quốc Han Jae Suk (vai Quang Kha) cũng không có dù cả hai có các cảnh tình cảm. Han Jae Suk vẫn diễn tốt, chỉ có điều phần lồng tiếng Việt cho anh không khớp khẩu hình làm giảm đi hiệu quả của sự hóa thân. Tuy không tạo được chemistry với Lý Nhã Kỳ nhưng tương tác giữa Han Jae Suk và Kim Tuyến (vai Kelly Đào) lại khá tốt và những tình tiết xoay quanh mối quan hệ của hai nhân vật này phần nào giúp phim đỡ buồn ngủ. Nam phụ Xuân Nghị (vai A Li, người thân của Quang Kha) cũng giữ vai trò cân bằng sắc thái bi-hài cho phim bằng lối diễn hài khá duyên của mình.

Trailer phim Kẻ thứ ba:

Phim Kẻ thứ ba là một tác phẩm tình cảm lãng mạn có yếu tố viễn tưởng nhưng không làm người xem cảm động mà chỉ thấy buồn cười vì mọi thứ triển khai non, vội. Đây có lẽ là hệ quả của sự trục trặc kéo dài trong quá trình sản xuất. 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI