Cảnh mua bán độc đáo tại chợ “nhà giàu” giữa trung tâm phố cổ Hà Nội

15/08/2021 - 20:01

PNO - Nhằm hạn chế người vào chợ, các tiểu thương đã treo các biển thông tin mặt hàng kèm số điện thoại ở rào chắn để người dân gọi điện mua đồ.

 

1
Chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ lâu đã được gọi vui là chợ "nhà giàu" do đây là chợ dân sinh nằm ngay trung tâm phố cổ Hà Nội.
2
Những ngày này, chợ Hàng Dầu cũng bị rào lại, hạn chế người dân đi chợ.
3
Người dân sống quanh khu vực này được phát thẻ đi chợ như tất cả các chợ dân sinh khác.
4
Tuy nhiên, do nhu cầu mua bán cao nên nhiều người đã đi chợ ở những góc không có lực lượng kiểm soát.
5
Các tiểu thương trong chợ cũng nghĩ ra cách in mặt hàng cùng số điện thoại treo ở rào chắn để người mua hàng có thể thoải mái... lựa chọn.
6
Biến cấm cũng trở thành nơi... quảng cáo bán hàng.
7
Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, mặt hàng "bày bán" tại rào chắn phong phú không kém gì trong trung tâm chợ.
8
Bên trong chợ do hạn chế người vào nên quang cảnh vắng vẻ, tiểu thương thoải mái di chuyển trong chợ để đi... giao hàng.
9
Một tiểu thương bán hàng tại đây cho biết, từ sáng nay (15/8) một số người nghĩ là các bán hàng này và nhanh chóng được áp dụng theo. 
9
Bác Nga - sống tại phố Cầu Gỗ chia sẻ thêm, do mọi người quanh đây đã là khách quen của chợ nên chỉ cần gọi điện là sẽ được giao hàng ưng ý. Việc mua bán cũng diễn ra rất nhanh do người mua không phải... chọn hàng.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI