Beyonce từ bỏ văn hóa ăn kiêng

15/08/2021 - 17:21

PNO - Nữ ca sĩ tiết lộ quá trình chăm sóc cơ thể và sức khỏe tinh thần trước sinh nhật lần thứ 40 của mình.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Harper's Bazaar, Beyonce đã có những chia sẻ về quá trình chăm sóc bản thân trong suốt sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ: "Giống như nhiều phụ nữ khác, tôi cảm thấy áp lực khi trở thành trụ cột của gia đình và công ty, cũng như không nhận ra điều đó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tinh thần và thể chất của mình”.

Nữ ca sĩ cho biết thêm: "Bản thân tôi phải vật lộn với chứng mất ngủ vì các chuyến lưu diễn trong hơn nửa cuộc đời. Nhiều năm bị hao mòn cơ bắp do nhảy trên đôi giày cao gót. Tôi nhận thấy sự căng thẳng trên tóc và da của mình do thuốc xịt, thuốc nhuộm cho đến sức nóng của máy uốn tóc và trang điểm đậm”.

Beyonce từng trải qua chế độ ăn kiêng khắc khổ để giữ gìn sắc vóc.
Beyonce từng trải qua chế độ ăn kiêng khắc khổ để giữ gìn sắc vóc.

Sau đằng đẵng ngần ấy năm tham gia nghệ thuật, Beyonce cũng tiết lũy cho bản thân nhiều bí quyết, kỹ thuật trang điểm để luôn có diện mạo xinh đẹp nhất khi biểu diễn. Tuy nhiên, với cô hiện tại, việc chăm sóc bản thân và lắng nghe cơ thể của mình là ưu tiên hàng đầu.

Ngôi sao nhạc pop cũng nói về văn hóa ăn kiêng trong quá khứ để giữ được những đường cong quyến rũ. Trước đó, người hâm mộ nhiều lần ngỡ ngàng bởi chế độ kiêng khem nghiêm ngặt của Beyonce trước mỗi chuyến lưu diễn, cô nói không với bánh mì, đường, thịt, cá và rượu.

Việc ăn uống thiếu chất, kham khổ trong suốt quãng thời gian dài khiến nữ hoàng nhạc pop phải trả giá vì hội chứng rối loạn dinh dưỡng và mất ngủ triền miên.

Nữ ca sĩ hiện tại đặt vấn đề chắm sóc sưc skhoer bản thân lên hàng đầu.
Nữ ca sĩ hiện tại đặt vấn đề chăm sóc sức khỏe bản thân lên hàng đầu.

Nhìn lại quá trình khó khăn ấy, nữ ca sĩ cho biết cô sẽ không bao giờ ép bản thân như vậy nữa, để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

"Trước đây, tôi đã dành quá nhiều thời gian cho chế độ ăn kiêng, với quan niệm sai lầm rằng chăm sóc bản thân có nghĩa là tập thể dục và chú ý quá mức về cơ thể. Còn bây giờ số lần tôi cười, cách nạp năng lượng cho cơ thể và tâm trí mỗi ngày mới là những gì tôi quan tâm” - Beyonce tâm sự.

Với nữ ca sĩ sức khỏe tinh thần đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc chăm sóc bản thân. Hiện, cô đang học cách xỏa bỏ những thói quen xấu, lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn.

Minh Hương (theo Harper's Bazzar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI