Cảng Sài Gòn gặp nhiều khó khăn trong di dời

07/04/2013 - 22:55

PNO - PN - Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn (CT Cảng Sài Gòn) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo di dời các cảng trên sông Sài Gòn cho biết, công ty đang gặp nhiều khó khăn trong việc di dời cảng và kiến nghị các cơ quan chức năng có...

Theo CT Cảng Sài Gòn, dự án đầu tư xây dựng Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (phục vụ di dời Cảng Sài Gòn) được Chính phủ phê duyệt đầu tư từ khoảng cuối năm 2006, nhưng đến nay mới hoàn thành khoảng 38% khối lượng các hạng mục cơ bản như: cầu tàu, bến phao, gào ngoạm… Nguyên nhân do khó khăn về tài chính, dù trước đó ngân sách Nhà nước đã tạm ứng 449 tỷ đồng cho CT để xây dựng cảng mới. Hiện công trình đã tạm ngưng thi công vì thiếu vốn đầu tư.

Để giải quyết các khó khăn trên, CT Cảng Sài Gòn kiến nghị Chính phủ bảo lãnh cho CT vay vốn hoặc chỉ định Ngân hàng phát triển Việt Nam cho vay với lãi suất ưu đãi và kéo dài thời gian hỗ trợ lãi vay đến khi dự án đưa vào khai thác. Bên cạnh đó, kiến nghị Bộ Tài chính cho CT Cảng Sài Gòn ứng vốn ngân sách 286 tỷ đồng ngay trong năm 2013 hoặc trình Chính phủ bảo lãnh CT Cảng Sài Gòn vay vốn để hoàn thành các hạng mục dở dang, tránh để công trình xuống cấp. Đồng thời kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính hỗ trợ tìm kiếm nguồn vốn và nhà đầu tư thực hiện thi công đường kết nối vào cảng… Trong thời gian chờ các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, để tránh lãng phí, CT Cảng Sài Gòn sẽ hoàn tất các thủ tục về an ninh cảng biển, môi trường, phòng cháy chữa cháy… xin khai thác tạm các hạng mục đã xây dựng xong của Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

 PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI