Cần Thơ vào vòng chung kết "Thành phố xanh quốc tế"

05/06/2022 - 10:43

PNO - Cần Thơ sẽ đại diện cho Việt Nam cùng với 32 quốc gia khác tiếp tục tham gia Chiến dịch Tôi yêu thành phố thời gian tới...

 

Cần Thơ chú trọng phát triển không gian mặt nước cây xanh và dải cảnh quan phù hợp đô thị hóa
Phát triển đô thị ở Cần Thơ gắn liền với phát triển không gian mặt nước và cây xanh 

Ngày 5/6, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam), cho biết TP. Cần Thơ vừa lọt vào vòng chung kết của Chương trình Thành phố xanh quốc tế (OPCC) năm 2022 nhờ các số liệu ấn tượng trong Báo cáo dữ liệu khí hậu của địa phương này.

Hồ sơ của TP. Cần Thơ được đánh giá bởi rất nhiều tiêu chí, bao gồm: mục tiêu tham vọng về khí hậu, cam kết của lãnh đạo, khả năng ứng phó với các thách thức trong tương lai và kế hoạch hành động khí hậu toàn diện...

Bà Trần Thị Hải - giám đốc Chương trình Phát triển Bền vững (thuộc WWF - Việt Nam) - cho biết, 69 giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu toàn diện trong giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của TP. Cần Thơ đã đạt được số điểm tuyệt đối của Ban giám khảo OPCC về chỉ số quyết tâm chính trị. Các nỗ lực và quyết tâm này là nguồn cảm hứng, khích lệ các thành phố khác trên toàn cầu cùng ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển cùng đại diện WWF - Việt Nam tại một sự kiện nhằm bảo vệ môi trường
Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển cùng đại diện WWF - Việt Nam tại một sự kiện nhằm bảo vệ môi trường

Năm nay, chương trình OPCC nhận được sự tham gia của hơn 280 thành phố thuộc trên 50 quốc gia. 

Chương trình OPCC do WWF khởi xướng, nhằm kêu gọi các thành phố trên toàn thế giới chung tay giải quyết các thách thức chung về khí hậu. Bắt đầu từ năm 2011, mục tiêu của Chương trình OPCC là vinh danh các thành phố thành công trong giảm thiểu và thích ứng với khí hậu trên toàn cầu.

Ban giám khảo của chương trình năm nay đã rất ấn tượng với cam kết và tiến trình thực hiện kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu của TP. Cần Thơ, đặc biệt quyết tâm của thành phố trong nỗ lực giảm nhẹ phát thải khí nhà kính.

Sau khi lọt vào vòng chung kết chương trình Thành phố xanh quốc tế, Cần Thơ sẽ đại diện cho Việt Nam cùng với 32 quốc gia khác tiếp tục tham gia Chiến dịch Tôi yêu thành phố (We love City) từ ngày 19/9 đến ngày 31/10/2022. Chiến dịch nhằm kêu gọi người dân cùng thực hiện kế hoạch và cam kết của thành phố hướng đến phát triển đô thị các-bon thấp. Người dân sẽ cùng bình chọn và đưa ra đề xuất nhằm cải thiện và bảo vệ môi trường thành phố.

Cần Thơ, thành phố nằm dọc bên bờ sông Hậu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là một trong các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do biến đổi khí hậu. Trong thời gian 32 năm (từ 1988 đến 2019), nhiệt độ trung bình năm tại Cần Thơ đã tăng hơn 1,30C và trong thời gian tới có xu hướng tăng mạnh.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI