Cần Thơ: Sớm trả mặt bằng để người dân buôn bán tết

11/01/2023 - 06:22

PNO - Những ngày qua, người dân sống ở TP Cần Thơ rất bức xúc trước tình trạng nhiều tuyến đường nội ô của trung tâm thành phố bị đào xới ngổn ngang khiến việc đi lại và buôn bán tết của họ gặp khó khăn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có 32 tuyến đường trong nội ô quận Ninh Kiều thuộc dự án “Nâng cấp hệ thống thoát nước” do Ban Quản lý các dự án ODA Cần Thơ làm chủ đầu tư. Đây là công trình nhằm nâng cấp mặt đường và hệ thống thoát nước, tăng cường khả năng thích ứng của đô thị để góp phần chống ngập ở quận Ninh Kiều (quận trung tâm). 

Đến sáng 8/1, có một đoạn ở đường Lý Tự Trọng ở TP Cần Thơ vẫn còn rào chắn để chờ hoàn thành việc thảm nhựa mặt đường
Đến sáng 8/1, có một đoạn ở đường Lý Tự Trọng ở TP Cần Thơ vẫn còn rào chắn để chờ hoàn thành việc thảm nhựa mặt đường

Có hơn 12.000m cống thoát nước ở nhiều con đường tại quận Ninh Kiều thường xuyên bị ngập khi mưa lớn, triều cường, được nâng cấp, cải tạo theo dự án. Điển hình như đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng, Ngô Quyền, Nguyễn An Ninh, Võ Văn Tần… Ngoài ra, Điện lực TP Cần Thơ cũng thi công đường điện ngầm trung thế 22kV tại tuyến đường Trần Hưng Đạo và đường 3/2. Đây là công trình nhằm tăng khả năng cung cấp điện cho người dân, phục vụ sản xuất kinh doanh…

Ông Nguyễn Văn Tính (ngụ quận Ninh Kiều) bộc bạch: “Vài năm nay tình trạng triều cường dâng cao gây ngập ở khu vực trung tâm TP Cần Thơ rất trầm trọng, nhất là vào tháng 9 và tháng 10/2022 vừa qua. Điều này khiến việc đi lại, sinh hoạt, buôn bán của người dân bị ảnh hưởng. Do đó, việc ngành chức năng thực hiện nâng cấp hệ thống thoát nước kèm chống ngập ở quận Ninh Kiều là rất đúng đắn, kịp thời. Tuy nhiên, việc các đơn vị triển khai đào đường ngổn ngang nhiều nơi ngay thời điểm gần tết 2023 là không phù hợp, gây ảnh hưởng đến việc buôn bán của bà con”. 

Bà Nguyễn Thị Tám (cùng ngụ quận Ninh Kiều) cũng cho rằng, tết là thời điểm bà con buôn bán chủ lực trong năm nên việc đào đường tràn lan và thi công kéo dài sẽ gây ra nhiều trở ngại cho tiểu thương buôn bán tết.

Trước những phản ánh của người dân, đơn vị chức năng TP Cần Thơ và quận Ninh Kiều đã kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ. Các đơn vị buộc phải trả lại mặt đường, vệ sinh sạch sẽ nhằm bảo đảm an toàn để người dân đi lại thuận lợi trong dịp tết.

Theo ghi nhận, đến ngày 8/1, nhiều tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ đã ngừng việc đào đường, tháo dỡ rào chắn, hoàn trả mặt đường phục vụ nhu cầu đi lại và buôn bán tết. Các tuyến đường Hai Bà Trưng, Nguyễn An Ninh… cũng được cơ quan chuyên môn bố trí các lô bày bán hoa kiểng, bánh mứt, trái cây… phục vụ tết. Còn một đoạn ở đường Võ Thị Sáu và đường Lý Tự Trọng đang được thảm nhựa và khẩn trương hoàn thành. 

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ cho hay, sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chuyên môn tăng cường thanh tra, kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng hoàn trả mặt đường đúng tiến độ. Nơi nào chưa hoàn thành thì tạm ngưng thi công, làm mặt đường chu đáo để người dân đi lại, buôn bán dịp tết 2023. Chờ đến sau tết mới tính toán thi công tiếp.

Văn Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI