Căn hộ cao cấp đang phát triển rất mạnh

28/08/2015 - 10:00

PNO - Phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp đang có chiều hướng phát triển rất lớn

Phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp đang có chiều hướng phát triển rất lớn, rất nhiều, rất mạnh, nhưng vẫn còn trong tầm kiểm soát, chưa xuất hiện hiện tượng đầu cơ, đẩy giá ảo trên thị trường.

Đây là nhận định của Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) trước quan ngại về việc thị trường BĐS có thể xảy ra tình trạng bong bóng như những năm trước đây. Trong báo cáo thị trường 7 tháng đầu năm gởi Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan liên quan, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA lý giải, nền kinh tế nước ta chỉ mới đang trên đà hồi phục, dự kiến tăng trưởng tín dụng năm 2015 chỉ ở mức 16%, trong khi đó 2007 là năm đỉnh điểm của "bong bóng" BĐS lên đến 37,80%.

Can ho cao cap dang phat trien rat manh

Bên cạnh đó, Chính phủ đang giữ vững được ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát được lạm phát, thực hiện chính sách tiền tệ, tín dụng chặt chẽ và linh hoạt, tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại. Hiện nay, không có tình trạng buông lỏng tín dụng, nợ xấu được kiểm soát và đang dần trở về mức hợp lý. Ông Châu cũng cho rằng, phân khúc BĐS cao cấp có chiều hướng phát triển rất lớn, rất nhiều, rất mạnh, nhưng vẫn còn trong tầm kiểm soát. Giao dịch BĐS hiện vẫn đang diễn ra bình thường và chưa xuất hiện hiện tượng đầu cơ, đẩy giá ảo trên thị trường.

Trong phân khúc BĐS cao cấp hiện nay, ngoài khu đô thị Nam Sài Gòn, thị trường đang có xu thế dịch chuyển phát triển tập trung sang phía Đông thành phố, từ bờ Tây sông Sài Gòn (Q.Bình Thạnh, Q.1, Q.4), qua Q.2 và một phần Q.9 giáp ranh Q.2. Nhiều doanh nghiệp có thương hiệu như Đại Quang Minh, Novaland, Vingroup, Phú Mỹ Hưng… vẫn đang đầu tư mạnh vào phân khúc này. Trong đó, Novaland gây chú ý khi tung ra thị trường một loạt dự án cao cấp mới, có vị trí đẹp như Wilton Tower (Q.Bình Thạnh), The Park Avenue (Q.11), Golden Mansion (Q.Phú Nhuận), Golf Park Residence (Q.9). Sắp tới đây, Novaland sẽ còn công bố nhiều dự án mới với chương trình bán hàng cực “khủng” nhân sự kiện kỷ niệm thành lập tập đoàn. Theo thông tin từ Novaland, khách hàng mua sản phẩm Novaland từ 1/8 đến 30/9/2015 sẽ có cơ hội nhận nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 7 tỷ đồng.

Theo số liệu của Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, giao dịch BĐS tại TP.HCM tăng mạnh trong 7 tháng đầu năm 2015 với khoảng 7.500 sản phẩm, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2014, giá chào bán tăng nhẹ ở thị trường thứ cấp từ 3-7%. Phân khúc căn hộ cao cấp thời gian qua phát triển mạnh và còn mạnh hơn trong thời gian tới. Điều này liệu có khiến thị trường rơi vào tình trạng bong bóng như trước đây? Trả lời câu hỏi này, ông Châu cho rằng, thị trường chưa có nguy cơ xảy ra bong bóng BĐS trong năm 2015 và có thể cả năm 2016.

                                                                                               CHẤN HƯNG

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

 Can ho cao cap dang phat trien rat manh

 Hotline: 0945 79 79 79

Email: tuvankhonggiansong@gmail.com

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI