Cần Giờ đón khách du lịch ngay ngày đầu TPHCM nới lỏng giãn cách

01/10/2021 - 13:37

PNO - Tour du lịch đầu tiên trong ngày 1/10 theo hình thức khép kín, những vị khách là lực lượng y bác sĩ tuyến đầu giúp TPHCM chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Tour du lịch đặc biệt này có sự tham gia của bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM, đại diện Sở Du lịch, lãnh đạo Hội nhà báo TPHCM. 

Lãnh đạo Thành phố tham gia tour tri ân y bác sĩ sáng nay (1/10) tại Cần Giờ. Ảnh: Vietravel
Lãnh đạo Thành phố tham gia tour tri ân y bác sĩ sáng ngày 1/10 tại Cần Giờ - Ảnh: Vietravel

Đại diện Vietravel - đơn vị phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM tổ chức chương trình tour tri ân này cho hay: "Đây là tour tri ân, thể hiện tấm lòng biết ơn mà TPHCM muốn gởi đến đội ngũ y, bác sĩ trên mọi miền đất nước đã không không ngại gian khó, vất vả giúp đỡ người dân thành phố suốt thời gian qua; và là sản phẩm khởi động cho việc trở lại của ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung sau thời gian đóng băng".

Tại TPHCM, Cần Giờ là một trong những “vùng xanh” khá an toàn, với khu sinh thái rừng ngập mặn, sông nước thoáng đãng nên rất phù hợp cho du khách tham quan trong thời điểm hiện nay. Trước Vietravel, Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cũng thí điểm đưa khách đến đây (tour đầu tiên ngày 19/9). Khách sẽ được tham quan một số điểm du lịch như Dần Xây, Vàm Sát, tham quan khu bảo tồn dơi, chim, cá sấu hoa cà với một số hoạt động như câu cá sấu, thưởng thức ẩm thực địa phương,... 

Khách du lịch tham quan Cần Giờ sáng 1/10. Ảnh: Vietravel
Khách du lịch tham quan Cần Giờ sáng 1/10 - Ảnh: Vietravel

Đại diện Vietravel cho biết thêm, để đảm bảo an toàn tối đa cho du khách tham gia tour khi Thành phố vừa nới lỏng các hoạt động, 3 yếu tố được doanh nghiệp đặc biệt chú trọng là: điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn và đội ngũ nhân sự phục vụ an toàn. Trong đó, điểm đến an toàn là điểm thuộc “vùng xanh” và đã đủ điều kiện phục vụ cho khách du lịch; hệ thống dịch vụ an toàn như nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển… được sử dụng đều áp dụng các biện pháp an toàn theo yêu cầu của Bộ Y tế và qui định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM; đội ngũ nhân sự phục vụ an toàn đều được trang bị kiến thức về cách phòng chống dịch, đã tiêm hai mũi vắc xin, và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Những tour về Cần Giờ hay Củ Chi thời điểm này sẽ là tiền đề để các doanh nghiệp du lịch dần khởi động lại thị trường du lịch trong tháng 10. Hiện một số doanh nghiệp có kế hoạch mở cửa lại hoạt động kinh doanh tại trụ sở, và các chi nhánh trên toàn quốc.

"Trước mắt chúng tôi sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách. Cụ thể, như tại TPHCM có các sản phẩm như Cần Giờ, Củ Chi, Staycation - Nghỉ dưỡng, trải nghiệm ẩm thực, dịch vụ đẳng cấp tại khách sạn cao cấp... Giai đoạn kế tiếp, sẽ liên kết các tỉnh thành để xây dựng bộ sản phẩm khép kín. Đồng thời hướng đến đón các chuyên gia, người Việt hồi hương… hội đủ điều kiện nhập cảnh theo qui định của chính phủ Việt Nam”, đại diện Vietravel nói.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI