Cần có ai đó để yêu thương - Hạnh phúc giản dị

21/02/2015 - 08:34

PNO - PN - Hạnh phúc là gì? Là được sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có? Nếu vậy, sao được là con của một gia đình có của ăn, của để, Dũng vẫn không cảm thấy hạnh phúc? Hạnh Phúc là được lấy một tấm chồng giàu, được...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Can co ai do de yeu thuong - Hanh phuc gian di

Cần có ai đó để yêu thương (TG: Đăng Nhân, ĐD: Hùng Lâm) sẽ lý giải hạnh phúc là gì theo cách riêng của mình, nhưng lời giải đáp có lẽ rất gần gũi và là ước mơ của không ít người trong cuộc sống.

Dũng luôn cảm thấy cô đơn, lạc lõng trong sự giàu sang bởi không ai có thể hiểu được anh. Bất ngờ thoát khỏi cuộc sống nghèo khó, những tưởng Hồng sẽ phải rất hạnh phúc với cuộc sống nhung lụa, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Không ai tin vào những gì Hồng nói khiến cô trở nên cô độc và thèm khát được sẻ chia.

Can co ai do de yeu thuong - Hanh phuc gian di

Mấy chục năm, ông Trung quản gia cũng âm thầm chịu đựng sự cô đơn bởi ông có một bí mật phải “sống để bụng, chết mang theo”. Bà Lý dẫu đi qua hơn nửa cuộc đời vẫn đau đáu với nỗi niềm sao con trai không chịu hiểu mình… Mỗi người, vì thế cô đơn trong chính gia đình của mình.

Can co ai do de yeu thuong - Hanh phuc gian di

Cần có ai đó để yêu thương có vẻ gần với một vở chính kịch hơn vở diễn Tết thường chỉ dừng ở mức giải trí với nhiều tiếng cười. Vì lẽ đó vở diễn đã được TG, ĐD “điều tiết”, sắp đặt một số chi tiết, tính cách nhân vật để gia giảm bớt yếu tố chính kịch, thay vào đó là sự dí dỏm, hài hước và phần kết nhiều bất ngờ nhưng “happy end”. Dẫu vậy, vở diễn vẫn mang mác buồn, nỗi buồn chung của con người trong cuộc sống hiện đại.

Hạnh phúc của mỗi người đôi khi rất đơn giản: Chỉ cần có ai đó hiểu mình; chỉ cần có ai đó để được ôm và được khóc; chỉ cần có ai đó chịu ngồi nghe mình kể chuyện vui buồn của cuộc sống… Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng đôi khi lại vẫn là ước mơ nằm ngoài tầm với.

Can co ai do de yeu thuong - Hanh phuc gian di

Hiệu quả của Cần có ai đó để yêu thương có “công” không nhỏ của phần âm nhạc. Lời ca khúc nhạc nền góp phần đong đầy cảm xúc của khán giả và như nói giùm tâm trạng, suy nghĩ của không ít người. Cách xử lý không gian sân khấu cũng là một sáng tạo thú vị của ĐD. Có những lớp diễn được kết nối liên tục, lúc là sân ga, lúc là hành lang chật hẹp của toa tàu, khi lại trở thành phòng VIP của toa hạng sang… Tất cả được đặc biệt chú ý phối hợp với động tác, hình thể của diễn viên khi dàn dựng để vừa mang lại cảm giác khá thật cho người xem, đồng thời giúp đẩy nhanh tiết tấu của vở và thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ khi “cao trào ” của vở diễn vẫn chưa được “bày biện” trên sân khấu.

Can co ai do de yeu thuong - Hanh phuc gian di

Vở diễn có mặt các diễn viên: NSƯT Mỹ Duyên, Phi Phụng, Lê Khánh, Đại Nghĩa, Đình Toàn, Lương Thế Thành, Đức Thịnh…, diễn lúc 17g và 20g30 các ngày Mùng 3, 5, 7, 9, 11 tại SK Idecaf - 28 Lê Thánh Tôn, Q.1.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI