Cận cảnh quá trình bảo dưỡng máy bay trước ngày nối tuyến nội địa

04/10/2021 - 08:56

PNO - Để đảm bảo an toàn cho những chuyến bay sau khi được nối lại tuyến nội địa, hàng chục máy bay đã được bảo dưỡng sau thời gian dài... ngủ yên.

1
Đã nhiều tháng qua, Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã rơi vào tình trạng "đóng băng" khi hàng trăm máy bay xếp thành hàng dài, không hoạt động.
2
Những chiếc máy bay hiện đại "ngủ yên" nhưng vẫn được nhân viên kỹ thuật chăm sóc
Để đảm bảo sẵn sàng khi nối chuyến nội địa, những ngày qua đội ngũ nhân viên kỹ thuật máy bay đã liên tục làm việc kiểm tra, bảo dưỡng hàng chục tàu bay.
Để đảm bảo sẵn sàng khi nối lại tuyến nội địa, những ngày qua, đội ngũ nhân viên kỹ thuật máy bay đã liên tục làm việc kiểm tra, bảo dưỡng máy bay
3
Anh Trần Quốc Dũng - nhân viên kỹ thuật máy bay Cty VAECO cho biết, động cơ máy bay là hạng mục phải được bảo vệ kỹ nhất, không để bất cứ vật lạ nào được lọt vào bên trong động cơ trong thời gian máy bay dừng hoạt động
5
Nhân viên kỹ thuật máy bay kiểm tra từng ốc vít và sơn của thân máy bay
6
Hiện tại, số lượng máy bay nằm tại sân bay Nội Bài chủ yếu là dòng Airbus, trong đó loại hiện đại và lớn nhất là A350
7
Anh Nguyễn Tiến Đô - Phó phòng Kỹ thuật Trung tâm Bảo dưỡng ngoại trường Hà Nội (VAECO) cho biết, trước khi dừng bay, các hãng đã chia máy bay thành 2 khu vực. Máy bay Airbus đậu tại sân bay Nội Bài, Boeing tại Tân Sơn Nhất để tiện việc bảo dưỡng định kỳ.
8
Động cơ máy bay Airbus là động cơ phản lực của Rolls-Royce có kích thước rất lớn nên khi bảo dưỡng phải tháo ra thành từng phần khác nhau và lắp lại thành khối sau khi bảo dưỡng.
9
Các bộ phận khác như lốp, càng, đầu máy bay cũng được tháo ra để kiểm tra kỹ trước khi đưa máy bay vào vận hành.
9
Nhân viên kỹ thuật đang kiểm tra cánh máy bay A321. Đây không phải máy bay lớn nhưng lại là loại thông dụng nhất của các hãng hàng không Việt Nam. 
Để đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19 lây lan, toàn bộ máy bay khi đưa vào khai thác phải thường xuyên được phun khử khuẩn.
Để đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19, toàn bộ máy bay thường xuyên được phun khử khuẩn.
9
Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang đề nghị với các tỉnh, thành phố tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo vùng. Chiều qua, thành phố Hải Phòng đã có công văn đề nghị Cục Hàng không tạm thời chưa khai thác các chuyến bay đến và đi Hải Phòng. 

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI