Cận cảnh "cung đường đen", nơi xảy ra tai nạn thảm khốc khiến 6 người thương vong

11/08/2022 - 13:25

PNO - Đoạn đường từ Đèo A Co xã Sơn Thủy, huyện A Lưới về TP. Huế luôn là nỗi ám ảnh của các tài xế khi lưu thông qua đây.

 

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người thương vong, trong sáng 11/8, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã nhanh chóng có mặt tại hiện trườngvụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người thương vong. Các tài xế xe tải cho biết, đây là đoạn đường được xem là điểm đen giao thông trên Quốc lộ 49 nối huyện miền núi A Lưới và TP. Huế
Trong sáng 11/8, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người thương vong. Các tài xế xe tải cho biết, đây là đoạn đường được xem là điểm đen giao thông trên Quốc lộ 49 nối huyện miền núi A Lưới và TP. Huế.
Theo quan sát của phóng viên, đoàn đường này cách trung tâm TP, Huế hơn 70km  luôn Nguy hiểm khúc cua 'cùi chỏ' khiến cánh tài xế thường 'rùng mình' khi di chuyển trên đoạn đường này
 Theo quan sát tại hiện trường, đoạn đường này cách trung tâm TP. Huế hơn 70km, là nơi nổi tiếng với những khúc cua "cùi chỏ" cực kỳ nguy hiểm, nhiều tài xế cho biết, mỗi khi di chuyển qua khu vực này đều cảm thấy rùng mình. 
Trung tá Hồ Chí Hiếu, Đội phó Đội CSGT công an huyện A Lưới cho biết, vị trí vừa xảy ra tai nạn giao thông khiến 4 người ở huyện A Lưới tử vong tại chỗ và 2 người bị thương nặng  nhiều năm qua đây đây là điểm đen  đã xảy ra nhiều vụ giao thông, cách đây hơn 3 tháng  nơi đây cũng xảy ra hai vụ giao thông khiến 2 người chết và một người bị thương nặng, nguyên nhân được xác định do tài xế ô cua cùi chỏ mất lái
Trung tá Hồ Chí Hiếu, Đội phó Đội CSGT Công an huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cho biết, nhiều năm qua, nơi đây cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Cách đây hơn 3 tháng xảy ra 2 vụ giao thông khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng, nguyên nhân được xác định là do tài xế ôm cua cùi chỏ, mất lái lao xe máy xuống vực sâu tử vong.
Theo quán át của phóng viên tính đến 12 giờ trưa nay hiện trường đã được thu dọn, còn lại một ít thân cây keo nằm trên vệ đường
Đến 12g trưa nay 11/8, hiện trường vụ tai nạn thảm khốc đã được thu dọn, chỉ còn lại một ít thân cây keo nằm trên lề đường.
Dù khu vực này đã có biển báo nguy hiểm nhưng người điều khiển giao thông vẫn lưu thông với tốc độ cao khi đi qua đoạn đường này
Dù khu vực này đã có biển báo nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn lưu thông với tốc độ cao.
Nhiều người đi đường khi đến điểm này đã dừng xe vào vội thắp nhang tưởng nhớ các nạn nhân gặp nạn
Nhiều người đi đường khi đến điểm này đã dừng xe vào lề đường thắp nhang tưởng nhớ các nạn nhân.
Trong lúc đó các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành các công việc ghi nhận hiện trường vụ tai nạn
Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục công việc ghi nhận hiện trường vụ tai nạn.
Nhiều vật dụng như mũ bảo hiểm, bao tay, của nạn nhân tại hiện trường vẫn chưa được thu gom
Nhiều vật dụng như mũ bảo hiểm, bao tay của nạn nhân vẫn còn tại hiện trường.
Ngoài việc có nhiều khuc cua cùi chõ liên tục đoàn đoàn này có độ đốc thẳng đứng và vực sâu khiến tài xế thường mất tầm nhìn và trượt phanh khi đi ngang đây
Ngoài các khúc cua cùi chỏ liên tục, đoạn đường này có độ đốc thẳng đứng và nhiều vực sâu khiến tài xế thường mất tầm nhìn và trượt phanh.
Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do xe ô tô tải đi đường đèo xuống dốc, qua khúc cua không làm chủ tốc độ nên va chạm với 2 xe mô tô và tông vào taluy âm phía bên trái, lật xe.
Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do ô tô tải đi đường đèo xuống dốc, qua khúc cua không làm chủ tốc độ nên va chạm với 2 xe mô tô và tông vào taluy âm phía bên trái, lật xe.
Liên quan đến vụ việc, dự kiến trong ngày 11/8, đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông quốc gia sẽ đến huyện A Lưới để thăm hỏi, đồng thời chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.
Dự kiến trong ngày 11/8, đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông quốc gia sẽ đến huyện A Lưới để thăm hỏi, đồng thời chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Km72+800 Quốc lộ 49A, đoạn qua địa bàn xã Sơn Thủy, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế)  

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI