Cận cảnh cầu Bình Triệu 1 đã đạt tĩnh không gần 7m

01/10/2025 - 15:06

PNO - Sau 1 tháng thi công, cầu Bình Triệu 1 đã hoàn tất kích nâng 1,08m, đạt tĩnh không thông thuyền gần 7m.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Xây dựng TPHCM) - cho biết cầu Bình Triệu 1 đã hoàn tất kích nâng lên 1,08 m sau 1 tháng thi công, đúng như kế hoạch đề ra.
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Xây dựng TPHCM) - cho biết cầu Bình Triệu 1 đã hoàn tất kích nâng lên 1,08m sau 1 tháng thi công, đúng như kế hoạch đề ra. Quan sát thực tế, tĩnh không thông thuyền đã cao hơn so với cách đây 1 tháng. Cầu Bình Triệu 1 có tĩnh không ban đầu là 5,5m, sau khi nâng lên 1,08m, cầu đạt tĩnh không thông thuyền gần 7m.

Hình ảnh đầu cầu Bình Triệu 1 lúc nâng lên 0,5 m và sau đó là 1,08 m
Hình ảnh đầu cầu Bình Triệu 1 lúc nâng lên 0,5m và sau đó là 1,08m

Hình ảnh trước và sau 2 tuần tại đầu cầu Bình Triệu 1
Hình ảnh trước và sau 2 tuần tại đầu cầu Bình Triệu 1

Chiều cao tĩnh không tính từ bệ kích đến gầm cầu là hơn 1,1 m
Chiều cao tĩnh không tính từ bệ kích đến gầm cầu là hơn 1,1m

Đơn vị thi công dùng 106 bộ kích thủy lực (tải trọng 400-500 tấn) để kích cao cầu, trung bình mỗi ngày cầu nâng 4-8 cm.
Đơn vị thi công dùng 106 bộ kích thủy lực (tải trọng 400-500 tấn) để kích nâng cao cầu nặng 11.000 tấn, trung bình mỗi ngày cầu nâng 4-8cm.

Việc hoàn thành kích nâng lên 1,08 m trong 1 tháng mà vẫn đảm bảo an toàn cho xe lưu thông
Trong 1 tháng kích nâng lên 1,08m, cầu Bình Triệu 1 vẫn cho xe 2 bánh lưu thông bình thường.

Công nghệ nâng tĩnh không cầu được sử dụng là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay và đây là lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, do 100% kỹ sư Việt vận hành.
Công nghệ nâng tĩnh không cầu được sử dụng là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay và đây là lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, do 100% kỹ sư Việt vận hành.

Tất cả thiết bị kết nối cảm biến trung tâm điều khiển, sai số không vượt 1 mm.
Tất cả thiết bị kết nối cảm biến trung tâm điều khiển, sai số không vượt 1mm.

 Sau bước nâng tĩnh không, đơn vị thi công sẽ tiến hành gia cố kết cấu, hoàn thiện mặt cầu, đồng thời triển khai gia cố khe co giãn, điều chỉnh đường dẫn.
Sau bước nâng tĩnh không, đơn vị thi công sẽ tiến hành gia cố kết cấu, hoàn thiện mặt cầu, đồng thời triển khai gia cố khe co giãn, điều chỉnh đường dẫn.

Hiện tại phần đường dẫn lên 2 đầu cầu đã có độ dốc khoảng 1 m.
Hiện tại phần đường dẫn lên 2 đầu cầu đã có độ dốc khoảng 1m sau khi các nhịp cầu được kích nâng.

Dự kiến ngày 30/11 năm nay sẽ hoàn thành toàn bộ dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và tiến tới cho xe lưu thông bình thường trở lại.
Dự kiến ngày 30/11 năm nay sẽ hoàn thành toàn bộ dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và tiến tới cho xe lưu thông bình thường trở lại.

Công nhân làm việc xuyên trưa để đảm bảo tiến độ.
Công nhân làm việc xuyên trưa để đảm bảo tiến độ.

Cầu Bình Triệu 1 và 2 bắc qua sông Sài Gòn, nằm trên trục quốc lộ 13
Cầu Bình Triệu 1 và 2 bắc qua sông Sài Gòn, nằm trên trục quốc lộ 13, nối quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức (trước đây). Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 có kinh phí 133 tỉ đồng, khởi công từ cuối năm 2024.

Nguyễn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI