Cần bảo vệ môi trường để TP.HCM trở thành nơi hấp dẫn

18/01/2017 - 10:03

PNO - Tối 16/1, UBND TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan đại diện nước ngoài tại TP.HCM nhân dịp năm mới 2017 và chúc mừng Tết cổ truyền của Việt Nam - Xuân Đinh Dậu 2017.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm...

Can bao ve moi truong de TP.HCM tro thanh noi hap dan
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chúc mừng năm mới 2017 các cơ quan ngoại giao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã thông báo với Lãnh sự đoàn về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM năm 2016 và định hướng phát triển năm 2017.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đánh giá cao sự quan tâm ngày càng lớn của các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, chuyên gia các nước đối với Đề án “Xây dựng TPHCM trở thành TP thông minh”; đồng thời với sự hỗ trợ và hợp tác của các nhà đầu tư nước ngoài, cơ sở hạ tầng của TP ngày càng được hoàn thiện, thể hiện qua sự hình thành ngày càng rõ nét của tuyến metro số 1.

Các dự án vệ sinh môi trường nước đã và đang được triển khai,.. góp phần nâng cao đáng kể chất lượng sống của người dân TP. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác quý báu của các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, nhà đầu tư,.. trong năm 2017 và những năm tiếp theo để TPHCM thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, sớm trở thành trung tâm nhiều mặt của đất nước, hội nhập bền vững…

Thay mặt Lãnh sự đoàn, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan Simon van der Burg, Trưởng đoàn lãnh sự cũng bày tỏ không khí Tết cổ truyền của Việt Nam cũng đặc biệt đối với những nhà ngoại giao đang sống và làm việc tại TPHCM; ông cũng cảm nhận TPHCM sinh động hơn với hàng dãy đèn hoa, nhộn nhịp hơn và không khí lễ hội đã giúp TP trở nên lung linh hơn.

Can bao ve moi truong de TP.HCM tro thanh noi hap dan
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo TP chúc mừng năm mới 2017 các cơ quan ngoại giao.

“Thật tuyệt vời và sinh động khi có dịp chứng kiến những hình ảnh này và hòa mình tham gia cùng người dân TP.HCM”, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan Simon van der Burg chia sẻ.

Theo Tổng Lãnh sự Simon van der Burg, năm 2016, được đánh dấu bởi nhiều thành tựu kinh tế quan trọg của TP.HCM; chứng kiến TP đang phát triển với những công trình xây dựng trọng yếu và sự phát triển ngày càng tăng là chỉ dấu cho thấy nền kinh tế TP đang tăng trưởng tốt. Những dự án hạ tầng trọng điểm đang được thực hiện khắp nơi gây những trở ngại trong ngắn hạn nhưng sẽ mang lại những lợi ích lâu dài cho người dân.

Tổng Lãnh sự Simon van der Burg cho rằng để TP trở thành một nơi hấp dẫn, nơi mọi người đều muốn đến sinh sống và làm việc thì cần bảo vệ môi trường, bảo vệ những di sản vốn có. “Hãy cùng nhau làm cho TP xanh và thông minh hơn, cùng nhau tạo nên một tương lai bền vững”, Tổng Lãnh sự Simon van der Burg gửi gắm.

Qùynh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI