Cách nhận biết và hướng xử lý mí mắt hỏng?

01/08/2021 - 19:54

PNO - Rất nhiều người đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ mà điển hình là cắt mí mắt nhằm tạo thêm phần lôi cuốn cho “cửa sổ tâm hồn”. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường nếu thực hiện không đúng. Để tránh “tiền mất, tật mang”, chúng ta cùng chuyên gia tạo hình thẩm mỹ, bác sĩ Phùng Mạnh Cường tìm hiểu rõ phương pháp làm đẹp này nhé. đến phẫu thuật thẩm mỹ mà điển hình là cắt mí mắt nhằm tạo thêm phần lôi cuốn cho “cửa sổ tâm hồn”.

Ảnh: Gangwhoo
Ảnh: Gangwhoo

Cắt mí mắt là gì?

Theo thời gian, quá trình lão hóa càng biểu hiện rõ, mí mắt giãn ra và cơ nâng mí dần yếu đi, cộng thêm sự tích tụ mỡ thừa, làm cho mí mắt sụp xuống và chảy xệ đối với mí mắt trên, hoặc bọng mắt đối với mí mắt dưới. Đôi mắt sẽ trông già nua và đầy mệt mỏi.

Cắt mí là giải pháp tối ưu sẽ giải quyết tình trạng này. Trong phẫu thuật cắt mí mắt, lượng mỡ thừa và phần da mí mắt chảy xệ dư thừa sẽ được loại bỏ, nhờ đó đôi mắt sẽ lấy lại được sức sống của tuổi thanh xuân. Khuôn mặt cũng trông trẻ trung và rạng rỡ hơn.

Nguyên nhân và hướng xử lý mí mắt hỏng

Đây là loại kỹ thuật rất tinh tế vì thực hiện ở vùng khá nhạy cảm trên khuôn mặt, chỉ phạm sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng mí mắt hỏng: thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mắt ở những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín, máy móc lạc hậu, đội ngũ chuyên viên tay nghề kém, cơ sở không có giấy phép hành nghề… khiến khách hàng có nếp mí không sâu, đường cắt không mượt; nếp mí to, đính sâu hốc mắt, lật chân mi; đính sai cơ nâng mi…

Theo bác sĩ Phùng Mạnh Cường, những lỗi do phẫu thuật mí mắt hỏng hoàn toàn đều có thể sửa được nếu khách hàng chọn đúng bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao và “thời điểm vàng” khách hàng đến gặp bác sĩ để tiến hành tái phẫu thuật. 

Thông thường phải mất từ 3-6 tháng sau lần mổ đầu tiên, bác sĩ mới tiếp tục can thiệp. Các ca mí mắt hỏng được bác sĩ Phùng Mạnh Cường và các chuyên gia tạo hình thẩm mỹ Hàn Quốc kết hợp hội chẩn. Tùy theo mức độ hỏng của mí mắt sẽ có phát đồ điều trị cụ thể.

* Mí mắt trợn, mắt không đủ da để khép kín

Bắt buộc phải tái phẫu thuật, gỡ bỏ nếp mí mới. Sau đó, bạn cần xem xét có nên chờ thêm một thời gian để đôi mắt ổn định lại, sau đó mới tiến hành tạo nếp mí vừa phải. Nếu như bạn muốn phẫu thuật ngay lập tức, bác sĩ có thể sử dụng da của một bộ phận nào đó tương tự trên cơ thể để đắp vào vùng mí. Nhờ đó mà cải thiện được tình trạng này.

* Mắt sưng đỏ lâu ngày sau khi cắt mí

Chăm sóc vùng mí mắt kỹ bằng nước muối sinh lý và bông tăm để tránh nhiễm khuẩn. Nếu mắt bị viêm nhiễm nặng, mưng mủ, hãy đến ngay bác sĩ để được kích tan mủ và chỉnh hình nếp mí. Tùy thuộc vào từng mức độ mà bác sĩ sẽ có phương án điều trị cho phù hợp. 

Ảnh: Gangwhoo
Ảnh: Gangwhoo

* Mí mắt quá to, không tự nhiên

Tái phẫu thuật mắt, chỉnh sửa nếp mí nhỏ lại để phù hợp với tổng thể gương mặt. Tốt nhất hãy tìm đến cơ sở bệnh viện uy tín để được thẩm mỹ lần thứ 2 với bác sĩ giàu kinh nghiệm. 

* Mắt lờ đờ

Bác sĩ sẽ điều trị bằng tái phẫu thuật, nối lại cơ nâng mi đã bị tổn thương. Đồng thời xử lý loại bỏ một phần da dư và mỡ thừa. Bằng tính toán cụ thể, làm sao để nếp mí mắt mới đạt đúng tỷ lệ mong đợi. Nếu như phần phía trên mắt có nhiều da dư mỡ thừa, mí vẫn đều thì có thể tác động thêm bằng nâng cung mày để đạt hiệu quả rõ nét nhất cho đôi mắt. 

Ảnh: Gangwhoo
Ảnh: Gangwhoo

* Hai mí mắt không đều nhau

Bác sĩ thẩm mỹ cần tháo bỏ nếp mí mắt cũ, sau đó tiến hành thẩm mỹ lại mắt. Cắt mí mắt phải được đo vẽ ngay từ ban đầu, để xác định các tỷ lệ đều đặn, tránh rủi ro 2 mí mắt không đồng đều. Sau khi phẫu thuật mắt lần 2 phải thực sự cẩn trọng, vì mắt rất dễ để lại sẹo xấu. Tùy thuộc vào độ lành thương của mắt mà có chế độ chăm sóc cho phù hợp. Khi các mô đang lành lặn thì không được chạm vào nước. 

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - công nghệ tạo nên thương hiệu dẫn đầu

Là thương hiệu được tín nhiệm, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo luôn cập nhật công nghệ tiên tiến, chú trọng yếu tố an toàn, hạn chế xâm lấn, rút ngắn thời gian hồi phục.

Trong các thành tựu nổi bật của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo không thể không nhắc đến những đề tài khoa học được báo cáo trong những hiệp hội quốc tế được tổ chức tại Hàn Quốc: cắt mí mắt, căng da mặt, sửa mũi hỏng, sửa mí hỏng. Trong đó, cắt mí mắt bằng công nghệ plasma kết hợp phẫu thuật vi phẫu ít xâm lấn được các chuyên gia thẩm mỹ ngành tạo hình thẩm mỹ trong và ngoài nước đánh giá cao như cắt mí mắt Hàn Quốc, cắt mí Eyelid, cắt mí 4 in 1, cắt mí perfect.

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - Ảnh chụp trước tháng 4/2021
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - Ảnh chụp trước tháng 4/2021
Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo tọa lạc tại số 576-578 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TPHCM
Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo tọa lạc tại số 576-578 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TPHCM

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ nhưng giới chuyên gia khuyến cáo nếu không muốn gặp biến chứng, cũng như đảm bảo sự bền đẹp từ kết quả phẫu thuật thẩm mỹ, việc tìm hiểu kỹ bác sĩ thẩm mỹ cũng như cơ sở "chọn mặt gửi vàng" trước khi thực hiện là yếu tố tiên quyết, hãy có sự lựa chọn thông thái để có một kết quả hoàn mỹ.

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Địa chỉ: 576 – 578, Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0901.666.879

Email: info@benhvienthammygangwhoo.vn

Phú Thịnh

Nguồn:  BVTM Gangwhoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI