Hạ gò má có hiệu quả vĩnh viễn không?

27/07/2021 - 07:56

PNO - Trong tiềm thức người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, phụ nữ có đôi má cao đã trở thành chướng ngại trong hôn nhân, người đối diện không mấy ấn tượng bởi gương mặt hốc hác, thiếu sức sống.

Không ít chị em đã tìm đến thẩm mỹ hạ gò má để khắc phục tình trạng trên. Vậy hạ gò má có bao nhiêu phương pháp, được thực hiện thế nào, có an toàn và kết quả lâu dài hay không? Để chị em có quyết định sáng suốt nhất, các câu hỏi trên sẽ được chuyên gia tạo hình thẩm mỹ giải đáp trong bài dưới đây.

Ảnh: BVTM Gangwhoo
Ảnh: BVTM Gangwhoo

Có mấy phương pháp hạ gò má, được thực hiện như thế nào?

Có 2 phương pháp hạ gò má hiện nay: hạ gò má bằng cách tiêm chất chống co cơ (Botox) và phẫu thuật hạ gò má. Tùy thuộc vào tình trạng gò má của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

* Hạ gò má bằng cách tiêm chất chống co cơ (Botox)

Đối với trường hợp do các khối cơ vùng gò má bị tăng trương lực làm gò má bị nhô và đẩy lên khi cười, phương pháp sử dụng chất chống co cơ (Botox) tác động lên vùng gò má cần chỉnh sửa nhằm giảm co cơ, bề dày của xương gò má, hạ phần gò má xuống tạo nét hài hòa cho khuôn mặt. Hợp chất tiêm được biết đến là một dạng tinh chất protein, có tác dụng ức chế các cơ hoạt động quá mức, làm giảm thể tích vùng cơ, làm thon gọn một số bộ phận của cơ thể. Hợp chất tiêm (filler) này phải được chứng nhận là hợp chất an toàn được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm chứng và cho phép lưu hành sử dụng.

Ảnh: BVTM Gangwhoo
Ảnh: BVTM Gangwhoo

* Phẫu thuật hạ gò má

Phẫu thuật hạ gò má là kỹ thuật tác động trực tiếp lên vùng xương gò má cao làm thấp xuống 1-2cm tạo gương mặt cân đối và nữ tính hơn. Tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo, phương pháp này khắc phục được mọi tình trạng gò má cao ở mọi mức độ.

Kỹ thuật của phương pháp này được tiến hành bên trong khoang miệng. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành đo đạc, tính toán toàn bộ kỹ thuật thực hiện sao cho chuẩn xác nhất.

Phương pháp làm đẹp này đòi hỏi tính an toàn cao, nên chuyên môn, tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ là yếu tố quyết định. Bên cạnh những yếu tố trên thì thiết bị kỹ thuật cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả phẫu thuật. Trong đó phải kể đến sự hỗ trợ của thiết bị Vectra XT 3D. Thiết bị này cho phép bác sĩ chụp nhanh hình ảnh gò má cao của bạn. Sau đó, bằng cách đưa ra những thông số chỉnh sửa thích hợp, thiết bị Vectra XT 3D sẽ xuất ra hình ảnh kết quả phẫu thuật hạ gò má ngay cả khi chưa thực hiện.

Bên cạnh đó, máy chụp X-quang 3D cho phép bác sĩ phân tích đặc điểm hình dáng và độ xốp của xương hàm, xương gò má, xác định được hệ thống dây thần kinh cũng như vị trí cắt xương trước khi phẫu thuật. Từ đó, bác sĩ sẽ xác định được tỷ lệ gò má cao cần phải hạ, đồng thời xác định được kỹ thuật tính toán chuẩn xác, hạn chế tối đa, tổn thương không muốn.

Ảnh: BVTM Gangwhoo
Ảnh: BVTM Gangwhoo

Hạ gò má có an toàn, hiệu quả lâu dài không?

* Hạ gò má bằng cách tiêm chất chống co cơ (Botox)

Phương pháp này cho kết quả rõ rệt sau 3-5 tuần, khả năng tương thích cao với cơ thể, không gây hại hay để lại biến chứng nếu bạn sử dụng Botox chất lượng. Quy trình thực hiện nhanh chóng, không cần phẫu thuật và không cần tốn thời gian nghỉ dưỡng.

Phương pháp này giữ kết quả trong thời gian 6-9 tháng, về cơ bản không thể duy trì hiệu quả vĩnh viễn. Với công nghệ làm đẹp này, bạn không nên lạm dụng mà cần chú ý việc tiêm với liều lượng đủ dùng theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bởi tiêm quá liều sẽ gây ra một số tác dụng phụ như làm khuôn mặt đơ cứng, vô cảm, thậm chí biến dạng. Nếu bạn là người có cơ địa dị ứng với filler bạn cần được hướng dẫn cụ thể trước khi tiêm.

Ảnh: BVTM Gangwhoo
Ảnh: BVTM Gangwhoo

* Phẫu thuật hạ gò má

Trong quá trình phẫu thuật hạ gò má tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo, nhờ hỗ trợ của kỹ thuật nội soi hiện đại, bác sĩ sẽ quan sát chính xác nhất từng góc cạnh xương qua màn hình. Nhờ kỹ thuật này nên việc "dao kéo" chỉ là một đường vạch nhỏ nằm trong miệng, do đó vết mổ không đau, khồng bầm, không để lại sẹo, mang đến kết quả thẩm mỹ cao.

Chính kỹ thuật này đã giúp cho phương pháp phẫu thuật hạ gò má diễn ra an toàn hơn. Kỹ thuật này được tiến hành bên trong khoang miệng. Bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng, hiện đại, cắt và hạ gò má về vị trí cân đối, an toàn.

Vị trí cung xương gò má cao sau khi hạ sẽ không có khả năng đầy lên theo thời gian, chính vì thế, phẫu thuật hạ gò má cho kết quả duy trì ổn định bền vững, thậm chí trọn đời.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo, mỗi một bác sĩ đều có thế mạnh trong một lĩnh vực chuyên sâu như bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mặt, chuyên khoa thẩm mỹ mũi, chuyên khoa về thẩm mỹ mắt… Trong đó, bác sĩ CKI Phùng Mạnh Cường hiện là giáo sư thỉnh giảng bộ môn thực hành phẫu thuật thẩm mỹ tại Trường Đại học Catholic Hàn Quốc.

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Địa chỉ: 576 - 578, Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0901.666.879

Email: info@benhvienthammygangwhoo.vn

Phú Thịnh

Nguồn: BVTM Gangwhoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI