Cách ly thợ sửa xe ô tô tiếp xúc bệnh nhân thứ 20 nhiễm COVID-19

07/03/2020 - 21:56

PNO - Nam thanh niên sửa chữa xe ô tô đã được cách ly, lẫy mẫu xét nghiệm COVID-19 sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Tối 7/3, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Đô Lương (Nghệ An) để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho một nam thanh niên trú trên địa bàn vì có yếu tố dịch tễ.

Người được cách ly là anh Nguyễn Công Đ. (29 tuổi, trú tại xã Thái Sơn, huyện Đô Lương). Anh Đ. là nhân viên trong gara sửa xe trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) và đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 20.

Hà Nội đã cách ly phố Trúc Bạch từ nhà số 125 đến nhà 139, sau khi phát hiện một ca dương tính với Covid- 19
Hà Nội đã cách ly phố Trúc Bạch từ nhà số 125 đến nhà 139, sau khi phát hiện một ca dương tính với COVID- 19 - Ảnh: Lê Phong

Trước đó, anh Dương Đình P. (27 tuổi) là lái xe cho gia đình bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, ở phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) được xác định là bệnh nhân thứ 20 dương tính với COVID-19.

Hai ngày trước, anh P. điều khiển xe ô tô từng chở bệnh nhân N.H.N. đến gara ô tô trên đường Phạm Văn Đồng để sửa và tiếp xúc, bắt tay với chủ cửa hàng cùng thợ trong gara.

Thời điểm này, ngoài anh Đ. còn có 14 người khác đang ở trong gara ô tô. Sau khi lái xe, anh P. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, những người trong gara này đều đã được cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho hay, hiện anh Đ. đang có sức khỏe tốt. Cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu người nhà của anh Đ. chủ động tự cách ly tại nhà để đảm bảo sức khỏe.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI