Cách chức giám đốc Hacinco vì vi phạm quy định phòng chống dịch

15/05/2021 - 20:17

PNO - Nhận định những hành vi của ông Nguyễn Văn Thanh là vi phạm nghiêm trọng, Handico đã có quyết định cách chức giám đốc Công ty Hacinco với ông này.

 

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội
Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội 

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) vừa có báo cáo UBND TP. Hà Nội về về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội.

Theo đó, Tổng giám đốc Handico đã yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện khẩn trương, nghiêm túc chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP. Hà Nội, dựa trên các quy định pháp luật, ngày 15/5/2021 Ban Tổng Giám đốc Handico đã tổ chức họp, xem xét tổng thể căn cứ trên các quy định, văn bản hướng dẫn và thống nhất nhận định các vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng. Hành vi của ông Thanh gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khỏe cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Xét đề nghị của Tổng giám đốc Tổng công ty và Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ Tổng công ty, ngày 15/5/2021, Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng thành viên Tổng công ty đã họp và ra Nghị quyết thống nhất chủ trương kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco với ông Nguyễn Văn Thanh. 

Các phòng ban chuyên môn tổ chức thực hiện các quy trình, thủ tục để xử lý kỷ luật cán bộ theo quy định và quy chế của Tổng công ty.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Hacinco được xác định là bệnh nhân mắc COVID-19 (BN3634). Trước đó, ông có tiền sử về từ Đà Nẵng và xuất hiện một số triệu chứng ho, rát họng. Tuy nhiên, ông không khai báo y tế tại địa phương dẫn tới việc phát hiện muộn, công tác truy vết, dập dịch khó khăn. Lãnh đạo TP. Hà Nội đã yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch này.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI