Các xu hướng thực vật trong năm 2022

02/03/2022 - 11:47

Với diễn biến phức tạp hiện nay của dịch COVID-19 trên thế giới, thời gian mọi người ở yên trong nhà hay hạn chế ra ngoài hơn vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới. Vì vậy, nhu cầu phủ xanh không gian nội và ngoại thất vẫn được dự báo chưa hạ nhiệt ít nhất đến hết quý II/2022. Tuy nhiên, xu hướng trồng cây xanh trong năm 2022 theo các chuyên gia đã có sự dịch chuyển nhất định.

Dưới đây là các trào lưu thực vật 2022 được các chuyên gia trồng cây dự đoán:

1

 

Cây có kích thước lớn: Hãy lớn mạnh trong năm nay với những cây ngoại cỡ ! Nếu bạn muốn tạo ra một tuyên bố trong không gian của mình, chuyên gia làm vườn Lindsay Pangborn của Bloomscape khuyên bạn nên xem xét các loại cây quy mô lớn có thể hoạt động cả trong nhà và ngoài trời. Đây là một sự đầu tư khôn ngoan vì chúng có tính linh hoạt khi trưng bày ở nhiều không gian khác nhau. Hãy tìm những loại cây như chim thiên đường, cây mía yucca so le và cây cao su màu đỏ tía.
Nếu bạn muốn tạo ra một dấu ấn trong không gian của mình, chuyên gia làm vườn Lindsay Pangborn của Bloomscape khuyên bạn nên xem xét các loại cây quy mô lớn có thể sinh trưởng trong nhà và ngoài trời. "Đây là một sự đầu tư khôn ngoan vì chúng có tính linh hoạt khi trưng bày ở nhiều không gian khác nhau", chuyên gia này nhận định.

 

1

 

Pangborn nói: “Năm 2020 và 2021 có thể là năm của những cây bố mẹ mới, nhưng năm 2022 sẽ là năm để những cây bố mẹ nảy chồi vượt ra ngoài thẩm mỹ. Yêu cầu chăm sóc nhiều hơn một chút nhưng cung cấp thêm một lớp quan tâm, thực vật ăn thịt được dự đoán là một lựa chọn phổ biến trong năm tới. Các loài thực vật như cây nắp ấm hoặc cây venus flytraps mang lại vẻ đẹp, tiện ích và kỳ lạ vì chúng bắt và tiêu hóa côn trùng như một phần của vòng đời tự nhiên của chúng.
Pangborn cho biết thực vật ăn thịt được dự đoán là một lựa chọn phổ biến trong năm 2022. Các loài thực vật như cây nắp ấm hoặc cây bắt ruồi mang lại vẻ đẹp, tiện ích vì chúng bắt và tiêu hóa côn trùng như một phần của vòng đời tự nhiên.

 

1

 

 Lối vào phía trước của ngôi nhà sẽ là một trọng tâm lớn trong năm tới, Pangborn tiếp tục. Bằng cách thêm các loại cây, khách có thể được chào đón nồng nhiệt khi họ đến gần nhà bạn. Các loại cây ngoài trời mà chúng ta sẽ thấy nhiều hơn là dương xỉ rủ xuống tươi tốt, những chậu trồng cây ấn tượng bên cửa trước và những chậu trồng có điểm nhấn dệt những bông hoa và tán lá đầy màu sắc khắp không gian .
Việc phủ xanh lối vào phía trước của ngôi nhà sẽ được coi trọng trong năm 2022. Pangborn cho biết, bằng cách thêm các loại cây xanh ngay lối vào, khách đến nhà sẽ có được cảm giác chào đón nồng nhiệt hơn. Trong trường hợp ngược lại, nếu dịch bệnh lại bùng phát, mảng xanh trước nhà sẽ giúp chủ nhân cảm thấy dễ chịu hơn.

 

1
Kaylyn Hewitt, chuyên gia hàng đầu về hoa và nhà thiết kế cho The Bouqs Co., cho biết: “Tôi thấy cây cối được sử dụng ngày càng nhiều làm đồ trang trí cho ngôi nhà. trong các họa tiết lấy cảm hứng từ thực vật xung quanh nhà. Nếu bạn là người yêu thích các dự án tự làm, đây là thời điểm để bạn tỏa sáng (đặc biệt nếu cảnh thực vật đang phát triển rực rỡ của bạn không có nhiều không gian). Hãy tùy chỉnh các bức tường của bạn bằng những dây leo tươi tốt xen lẫn hoa hoặc treo thực vật !
Kaylyn Hewitt, chuyên gia hàng đầu về hoa và nhà thiết kế cho The Bouqs Co., cho biết: “Nếu bạn là người yêu thích việc trang trí nhà cửa, vườn tược với thực vật, đây là thời điểm để bạn tỏa sáng (đặc biệt nếu bạn không có nhiều không gian).

 

1
Đừng né tránh màu sắc trong năm nay! Hewitt nói: Màu sắc chắc chắn đang là xu hướng, vì vậy tôi thấy ngày càng nhiều chủ sở hữu thực vật chọn các loại cây nhiệt đới. Một số loài yêu thích của tôi là hồng môn, hoa bìm bìm và tất nhiên là hoa lan.
Chuyên gia cây trồng Hewitt cho biết sự phong phú màu sắc trong nhà tiếp tục là xu hướng của cây trồng trong năm 2022 và đã đến lúc bạn thoát khỏi mặc định cây trồng chỉ thuần một màu xanh. Sự thay đổi này có thể là đến từ một cây phong, cây bàng có thể chuyển lá vào mùa thu; cây hồng môn, bạch môn hay là một cây lan hồ điệp dễ trồng, dễ chăm sóc. 

 

Trồng cây theo chiều dọc: Khi cư dân thành thị tiếp tục thêm cây xanh vào không gian sống nhỏ, họ sẽ nhanh chóng làm mất diện tích bề mặt và không gian ngang cho cây. Tính thẩm mỹ sáng tạo cho việc treo cây từ trần nhà và trưng bày trên giá treo tường sẽ trở nên có giá trị hơn.

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=