Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập phản đối có hai điểm sàn

05/04/2013 - 14:37

PNO - PN - Sau khi bộ GD-ĐT công bố hai phương án điểm sàn, ngày 4/4, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập đã họp về kế hoạch xây dựng phương án tuyển sinh mới với nhiều ý kiến cho rằng chỉ nên có một mức sàn.

Theo ông Bùi Thiện Dụ, Hiệu trưởng Trường ĐH dân lập Phương Đông, chỉ có một điểm sàn chứ không nên có hai mức như Bộ dự kiến. Đại diện Trường ĐH Chu Văn An cho rằng, việc Bộ đưa ra hai mức điểm sàn như vậy là đẩy các trường ngoài công lập xuống công dân hạng hai. Theo đánh giá của các trường, vấn đề mấu chốt để trường ngoài công lập tồn tại được là phải có nguồn tuyển.

Ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng Trường ĐH FPT cho hay, thống kê trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh 2013 cho thấy: năm 2013, tổng chỉ tiêu cả các trường ĐH, CĐ là 642.657, trong đó riêng các trường công lập đã chiếm 512.502 chỉ tiêu, với quy định cho phép các trường được tuyển vượt chỉ tiêu khoảng 10% thì không còn nguồn tuyển cho các trường ngoài công lập. Vì vậy, lãnh đạo các trường ĐH, CĐ ngoài công lập kiến nghị Bộ GD-ĐT phải xem xét lại chỉ tiêu của các trường công lập cho phù hợp hơn để các trường ngoài công lập tuyển được thí sinh.

 Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI