Các quốc gia trên thế giới ăn gì dịp Giáng sinh?

13/12/2020 - 06:50

PNO - Piftie, món ăn dịp Giáng sinh và năm mới của Romania có cách chế biến tương tự món thịt đông của người Việt.

1. Nhật Bản - Toshikoshi soba Các món ăn cho kỳ nghỉ mùa đông phổ biến trông như thế nào ở các quốc gia khác nhau ©  KyotoGaijin / reddit Ōmisoka, hay Giao thừa, là thời điểm đặc biệt đối với người Nhật vì trong thời điểm này, họ suy ngẫm về quá khứ của mình và chuẩn bị cho năm sắp tới. Bát mì kiều mạch ngon truyền thống , được gọi là mì xuyên năm, được ăn trong thời gian này. Soba rất dễ cắt bằng đũa, đó là lý do tại sao nó tượng trưng cho phong tục buông bỏ những khó khăn trong năm.
Nhật Bản: Giao thừa là thời điểm đặc biệt quan trọng với người Nhật (ăn tết theo Tây lịch). Đây là lúc họ suy ngẫm về một năm qua và chuẩn bị cho năm mới. Trong thời khắc quan trọng này, người Nhật dùng toshikoshi soba với mong muốn buông bỏ (cắt đứt) khó khăn trong năm.
Các món ăn bao gồm gạo nếp với sự kết hợp của 8 loại trái cây đó, như người Trung Quốc tin rằng, cung cấp sức khỏe tốt. Chúng được gọi là báu vật và thường bao gồm chà là đỏ khô, hạt sen, mận, mướp đông, long nhãn, bột đậu đỏ, các loại đậu và các loại hạt.

Trung Quốc: Eight-Treasure Rice hay món cơm hoặc nếp ăn cùng 8 loại trái cây hay củ được xem như biểu tượng của may mắn

Có rất nhiều nhân được sử dụng trong bánh bao Hàn Quốc (hoặc  mandu ), như thịt lợn hoặc đậu phụ, nhưng một trong những loại phổ biến nhất là  kim chi , được làm từ bắp cải napa lên men. Bánh bao được hấp hoặc luộc và sau đó được thêm vào manduguk  - một loại súp bánh bao của Hàn Quốc.
Hàn Quốc: Rất nhiều nguyên liệu được sử dụng trong món bánh sủi cảo (mandu) Hàn Quốc như thịt heo, đậu hủ... nhưng phổ biến nhất là kim chi được làm từ cải thảo. Bánh bao được hấp hoặc luộc và ăn kèm manduguk - một loại súp.
Philippines - Puto bumbóng  Đây là món tráng miệng rất phổ biến trong mùa Giáng sinh thường được phục vụ vào buổi sáng. Nó được làm từ một loại gạo nếp đặc biệt có màu tím đậm. Sau khi sơ chế, nó được cho vào ống tre, hấp chín và bày trên lá chuối.
Philippines: Puto bumbóng là món tráng miệng rất phổ biến trong mùa Giáng sinh. Món ăn được làm từ một loại nếp có màu tím (như nếp cẩm). Sau khi vo sạch, ngâm trong nước ấm từ 5 - 6 tiếng, nếp tím được cho vào ống tre, hấp chín. Khi ăn, người ta tách bỏ phần ống tre, đặt xôi lên lá chuối và thưởng thức. Bạn có thể ăn puto bumbóng cùng đường nâu và dừa bào hoặc thịt, cá tùy sở thích.
Escargots Các món ăn cho kỳ nghỉ mùa đông phổ biến trông như thế nào ở các quốc gia khác nhau ©  wellsee2 / reddit Tên của món ăn có nghĩa đen là “ốc ăn được” và nó đã trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng của Pháp. Trong Giáng sinh, chúng thường được phục vụ như là một  khởi động kêu gọi với bơ tỏi và mùi tây.
Từ lâu, Escargots (ốc sên) đã trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng của Pháp. Trong dịp Giáng sinh, ốc sên thường được chế biến với bơ, tỏi và mùi tây.
2. Đan Mạch - Risalamande Các món ăn cho kỳ nghỉ mùa đông phổ biến trông như thế nào ở các quốc gia khác nhau ©  anaees / twitter Cơ sở của nó là một loại bánh gạo mềm trộn với hạnh nhân cắt nhỏ và kem đánh vani. Để thêm hương vị và màu sắc, họ trang trí nó với nước sốt anh đào. Thông thường, nó được phục vụ trong bữa tối sau món chính.  QUẢNG CÁO
Risalamande là một loại bánh gạo mềm trộn với hạnh nhân cắt nhỏ và kem vani được phục vụ trong bữa ăn tối Giáng sinh sau món chính. Để thêm hương vị và màu sắc, món ăn thường được trang trí với sốt anh đào.
Torre de panqueques , vì món ăn này được gọi trong tiếng Tây Ban Nha, thường được phục vụ lạnh. Món khai vị này bao gồm các lớp xen kẽ của bánh crepe, giăm bông, pho mát, lá salad, trứng và rau.
Torre de panqueques là món khai vị bao gồm các lớp xen kẽ của bánh crepe, giăm-bông, pho mát, lá salad, trứng và rau; thường được phục vụ lạnh trong dịp Giáng sinh ở Tây Ban Nha.
Người Ý gọi nó là  Festa dei sette pesci , và đó là bữa tối truyền thống bao gồm 7 món cá khác nhau. Ăn hải sản vào dịp lễ Giáng sinh bắt nguồn từ một truyền thống lâu đời là kiêng ăn thịt vào đêm trước của ngày lễ trọng.
Festa dei sette pesci - hay bữa tối truyền thống trong dịp Giáng sinh của người Ý gồm 7 món cá khác nhau. Việc ăn hải sản vào dịp lễ Giáng sinh bắt nguồn từ một truyền thống lâu đời là kiêng ăn thịt vào đêm trước của ngày lễ quan trọng.
Nga: Herring under a fur coat: Món salad nhiều lớp này được nhiều gia đình ở Nga, cũng như ở Belarus, Ukraine và Kazakhstan yêu thích. Món ăn thường bao gồm các lớp cá trích, khoai tây luộc, cà rốt, táo và hành tây, bên trên là củ dền và sốt mayonnaise, tạo nên màu tím này.
Nga: Herring under a fur coat - món salad lớp này được nhiều gia đình ở Nga, Belarus, UkraineKazakhstan yêu thích. Món ăn gồm các lớp cá trích, khoai tây luộc, cà rốt, táo và hành tây, bên trên là củ dền và sốt mayonnaise.
Kransekake được nướng trong nhiều ngày lễ và những dịp đặc biệt như Giáng sinh, Đêm giao thừa và đám cưới ở Na Uy và Đan Mạch, và đã có từ thế kỷ 18! Theo truyền thống, 18 vòng bánh quy làm từ bột hạnh nhân được xếp chồng lên nhau và được trang trí bằng đường đóng băng.
Kransekake là món bánh gồm 18 vòng bánh quy làm từ bột hạnh nhân, được xếp chồng lên nhau và trang trí bằng đường lạnh. Đây là món bánh dành cho những dịp đặc biệt như Giáng sinh, Giao thừa và đám cưới của người Na Uy, Đan Mạch từ thế kỷ XVIII.
Romania - PiftieĐây món ăn được chế biến từ thịt như thịt lợn hoặc thịt gà, trộn với các loại rau khác nhau, trứng và tỏi, mà sau đó được đưa vào một cổ phiếu thịt. Sau khi để trong tủ lạnh, món này sẽ chuyển thành dạng thạch và giữ được hình dạng.
Romania: Piftie được chế biến từ thịt heo hoặc thịt gà, trộn với các loại rau khác nhau, sau đó được cho vào khuôn (tô, chén). Sau khi để trong tủ lạnh, món này sẽ chuyển thành dạng thạch và giữ được hình dáng của vật đựng nó. Về nguyên liệu và cách chế biến, piftie tương tự món thịt đông của miền Bắc nước ta.
Brazil - Rabanada Người Brazil đã biến tấu món ăn nổi tiếng, bánh mì nướng kiểu Pháp và mang nó lên bàn tiệc Giáng sinh của họ. Món tráng miệng này được chế biến với bánh mì tươi giòn, trứng và sữa đặc có đường - sau đó được chiên giòn trong dầu. Theo truyền thống, rabanadas được rắc đường và quế trước khi được phục vụ.
Brazil: Rabanada là món tráng miệng được chế biến với bánh mì tươi giòn, trứng và sữa đặc có đường, sau đó được chiên giòn trong dầu. Khi ăn, đường và bột quế được rắc lên bánh để tăng vị.

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI