Các ngôi sao sử dụng podcast để kết nối với người hâm mộ trong thời kỳ đại dịch

21/02/2021 - 18:55

PNO - Nhiều ngôi sao còn thu nguồn lợi lớn nhờ podcast khi nội dụng các cuộc trò chuyện, video đơn giản nhanh chóng được chuyển thể thành phim.

Để níu chân người hâm mộ trong thời kỳ dịch bệnh, thay vì phát hành các video YouTube, livestream trên Facebook... nhiều người nổi tiếng đã chuyển sang sử dụng podcast (là một series các tập tin âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về và nghe).

Như nữ diễn viên Demi Moore tạo podcast có tên Dirty Diana cuốn hút đông đảo công chúng hay Jamie Lee Curtis và Matthew McConaughey gây ấn tượng bằng các tệp âm thanh đọc truyện cho trẻ em.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng nói về các vấn đề cá nhân trong podcast The Michelle Obama, các diễn viên Jason Bateman, Sean Hayes và Will Arnett khai thác phỏng vấn những người nổi tiếng khác trên podcast SmartLess.

Những người nổi tiếng chuyển sang podcast để gắn bó với người hâm mộ trong thời kỳ đại dịch
Trong thời kỳ đại dịch, các ngôi sao chuyển sang sử dụng podcast để "níu chân" người hâm mộ

Theo các chuyên gia, khi Hollywood đóng băng phần lớn hoạt động, rất nhiều ngôi sao buộc phải trì hoãn các sản phẩm truyền hình hoặc điện ảnh và podcast được xem là cơ hội để họ tiếp cận khán giả.

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích tích cực, podcast còn không tốn kém quá nhiều chi phí. Do đó, hàng loạt ngôi sao chương trình truyền hình thực tế bắt đầu rục rịch sử dụng. Paris Hilton dự kiến phát hành podcast vào cuối tháng 2 thông qua hãng phát thanh iHeartMedia. Kim Kardashian cũng đã ký thỏa thuận với Spotify để phát triển một chương trình cho riêng mình vào mùa hè này.

Những cuộc trò chuyện và video podcast đơn giản Dirty Diana được Demi thực hiện trong phòng tắm tại nhà đã được Amazon mua bản quyền để chuyển thể thành phim truyền hình.

Một nghiên cứu được PricewaterhouseCoopers công bố mới đây cho thấy, doanh thu quảng cáo từ podcast đã 15% vào năm 2020 và dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay. Dẫu đang là cơn sốt nhưng lợi nhuận từ ngành công nghiệp podcast vẫn nhỏ hơn nhiều so với phim ảnh, truyền hình hoặc âm nhạc.

Các công ty sản xuất podcast cũng cảnh báo nguy cơ bão hòa khi phần lớn nội dung gần đây đều khai thác xoay quanh việc các ngôi sao nổi tiếng nói chuyện qua lại. Để tránh tình trạng này, các ngôi sao sẽ phải sáng tạo hơn với những podcast mà họ phát hành.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI