Các lưu ý khi chế biến món ăn lành mạnh

15/09/2022 - 06:14

PNO - Ăn uống lành mạnh có thể giúp mọi người sống lâu hơn và giảm nguy cơ mắc nhiều căn bệnh. Điều quan trọng là bạn phải nấu và tiêu thụ các bữa ăn lành mạnh theo đúng cách.

 

1. Không ăn quá nhiều dầu. Dầu quan trọng đối với cơ thể vì chúng cung cấp calo, chất béo và giúp cơ thể hấp thụ vitamin. Tuy nhiên, bạn chỉ cần một lượng nhỏ chất béo trong chế độ ăn uống. Ăn nhiều chất béo không lành mạnh có thể dẫn đến béo phì và nhiều biến chứng sức khỏe đi kèm.

2. Hiểu nhu cầu và cách chế biến. Yêu cầu về chế độ ăn uống của mỗi người thay đổi theo giới tính, nhóm tuổi, và tình trạng sức khỏe. Đồng thời, chất dinh dưỡng trong thực phẩm cũng có thể bị mất đi nếu không được chế biến đúng cách.

3. Kết hợp trái cây, rau vào bữa ăn. Chế độ ăn nhiều rau và trái cây có thể làm giảm huyết áp, nguy cơ bệnh tim và đột quỵ, ngăn ngừa một số loại ung thư, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt và tiêu hóa, đồng thời có tác động tích cực đến lượng đường trong máu.

4. Thận trọng với việc sử dụng muối. Lượng muối tiêu thụ dưới 5g/ngày giúp giảm huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Sử dụng các loại gia vị tự nhiên như gừng, tỏi, tiêu… giúp món ăn ngon hơn, và tăng cường sức khỏe nhờ bổ sung phytochemical giúp giảm viêm.

Ngọc Hạ (theo Nigerian Tribune)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI