4 thói quen ăn uống cần tránh nếu bạn ít vận động

21/04/2022 - 14:38

PNO - Bỏ qua bữa ăn chính không phải là cách hay để giảm cân mà còn khiến sức khỏe bạn đi xuống.

Dù làm việc tại nhà hay công ty, việc ngồi lâu sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, khi đó dẫn đến tình trạng lười vận động và béo phì. Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Cheryl Mussatto nói rằng nếu tính chất của công việc của bạn phải ngồi máy tính nhiều, thời gian vận động ít thì nên tránh xa 4 thói quen ăn uống này.

Bỏ bữa ăn chính

Có thể do công việc bận rộn trong ngày, nhiều người sẽ bỏ qua bữa sáng và bữa trưa, tuy nhiên tình trạng này có thể khiến buổi tối ăn quá no dẫn đến tăng cân. Đối với những nhân viên văn phòng hay quên và bỏ qua bữa trưa, nên đặt đồng hồ báo thức để nhắc nhở rằng bạn cần ăn trưa hoặc chuẩn bị trước các món ăn trưa sẽ tốt hơn. Như thế sẽ dễ dàng kiểm soát các thành phần và số lượng thực phẩm.

Uống đồ uống có đường

Các chị em công sở cũng có thói quen uống trà sữa mỗi khi giải lao, nghỉ trưa thay cho việc ăn bữa chính. Việc nạp vào nhiều thức uống có đường sẽ ảnh hưởng không tốt đến cơ thể. Trên thực tế, đôi khi bạn cảm thấy đói không phải do cơ thể thiếu calo mà là do bạn uống quá ít nước, hãy chuẩn bị một bình giữ nhiệt và đổ đầy nước để uống, có thể cho vào một ít trà thảo mộc không đường để tăng sự hứng thú uống nước.

Thích tích trữ đồ ăn nhẹ trong ngăn kéo

Những người ngồi cả ngày làm việc có khả năng ăn đồ ăn nhẹ một cách vô thức. Nếu tích trữ đồ ăn nhẹ trong ngăn kéo ngay bàn làm việc bạn sẽ có thể âm thầm nạp nhiều calo, đường và chất béo. Nếu muốn ăn vặt, bạn nên chọn thực phẩm ít calo, chẳng hạn như các loại hạt và trái cây khô không thêm đường.

Ăn thực phẩm giàu calo

Một số thực phẩm giàu calo thực sự rất tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt hoặc khoai tây chiên. Nhưng nếu bạn là người ít vận động, thường ăn đồ ăn nhanh hoặc bữa ăn có hàm lượng calo cao thì điều này không chỉ dễ gây tăng cân mà còn ảnh hướng lớn đến sức khỏe. Thức ăn nhiều calo dễ dẫn đến tình trạng cơ thể bị viêm nhiễm và không tốt cho dạ dày.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI