Các loại thức uống giải nhiệt mùa hè tốt cho sức khỏe

31/03/2018 - 17:00

PNO - Đây là những thức uống giải nhiệt mùa hè dễ làm, rẻ tiền nhưng lại có tác dụng tốt cho sức khoẻ.

Thời tiết nóng bức dễ khiến cơ thể bị mất nước, mệt mỏi và khó chịu. Vì vậy, hãy bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày bằng các loại thức uống giải nhiệt mùa hè sau.

Nước chanh

Cac loai thuc uong giai nhiet mua he tot cho suc khoe
 

Nước chanh luôn là loại nước đứng top đầu trong danh sách các loại thức uống giải nhiệt mùa hè hữu hiệu nhất. Những người bị sốt còn được bác sĩ khuyên dùng nước chanh để giúp cơ thể nhanh chóng hạ nhiệt. 

Nước chanh chứa rất ít calo (trừ khi bạn cho quá nhiều đường) nhưng lại dồi dào các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, kali, canxi, axit citric. Một ly nước chanh sẽ giúp bạn làm dịu cơ thể và xua tan cái nóng mùa hè.

Nước dừa

Cac loai thuc uong giai nhiet mua he tot cho suc khoe
 

Những ngày nắng nóng, không gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức cốc nước dừa tươi ngọt mát. Nước dừa cũng là một trong những thức uống giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon tự nhiên không cần thêm bất cứ hình thức pha chế nào.

Nước dừa có vị ngọt, tính hàn, không độc, giúp cơ thể giải nhiệt hiệu quả. Ngoài ra, nước dừa là loại nước tự nhiên duy nhất có chứa các chất điện giải, vô cùng phù hợp để sử dụng khi cơ thể bị mất nước. Nước dừa hoàn toàn không có chất béo và rất ít năng lượng nên bạn có thể thoải mái dùng mà không sợ bị tăng cân.

Nước tắc

Cac loai thuc uong giai nhiet mua he tot cho suc khoe
 

Cũng như chanh, tắc (hay còn gọi là quất) là một loại quả họ cam quýt có tác dụng giải nhiệt tốt cho cơ thể. Nước tắc còn có mùi thơm và màu sắc quyến rũ nên cũng được nhiều ưa chuộng.

Nước tắc rất giàu vitamin như vitamin C, A, B2, ngoài ra còn có chất xơ và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như pectin, sắt, đồng, mangan, magie… nên vừa có tác đụng giải nhiệt vừa cung cấp dưỡng cấp cho cơ thể.

Nước sấu

Cac loai thuc uong giai nhiet mua he tot cho suc khoe
 

Nếu như miền Nam ưa chuộng nước chanh thì tại miền Bắc, nước sấu là nước giải nhiệt mùa hè.

Quả sấu chín chứa 80% nước, 1% acid hữu cơ, 1,3% protid, 8,2% glucid, 2,7% cellulose, 0,8% tro, 100mg% calcium, 44mg% phosphor, với sắt và 3mg% vitamin C. Theo Đông y, quả sấu có tính hàn, có tác dụng “tiêu thực chỉ khát” nên rất thích hợp để dùng trong mùa hè.

Chanh dây

Cac loai thuc uong giai nhiet mua he tot cho suc khoe
 

Một trong những nước uống giải nhiệt được ưa chuộng nhất trong mùa hè là chanh dây (còn gọi là chanh leo). Chanh dây không những thơm, mát, giúp giải nhiệt hiệu quả mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Chanh dây rất giàu chất xơ và các vitamin như vitamin C, A, ngoài ra còn có sắt, kali và các thành phần dinh dưỡng khác. Đặc biệt, chanh dây chứa nhiều loại đường đơn giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà lại không gây hại cho đường huyết, nên những bệnh nhân tiểu đường cũng có thể dùng loại thức uống này. 

Cách làm các loại nước giải khát mùa hè rất đơn giản, bạn hãy tạo nên điều hấp dẫn này cho gia đình mình.

Hà Di

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI