Các hãng bay được khuyến cáo tránh bay gần Đài Loan

03/08/2022 - 19:20

PNO - Thông tin được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra sau cuộc họp với các hãng bay về phương án điều chỉnh các chặng bay tránh vùng diễn tập quân sự quanh đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Thông tin đến báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện một hãng hàng không biết, ngay sau thông báo của Trung Quốc về việc tập trận bắn đạn thật ở khu vực quanh đảo Đài Loan, Cục hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp lên phương án điều chỉnh bay. Phương án được đưa ra là các hãng bay không bay gần và bay qua khu vực diễn tập quân sự quanh đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Bản đồ các điểm tập trận của Trung Quốc quanh đảo Đài Loan. Ảnh: Tân Hoa Xã
Bản đồ các điểm tập trận của Trung Quốc quanh đảo Đài Loan. Ảnh: Tân Hoa Xã

Thời gian áp dụng từ 11g ngày 4/8 đến ngày 5/8, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay. Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, việc tập trận của Trung Quốc gần Đài Loan gây ảnh hưởng đến các đường bay thẳng từ Việt Nam đi Mỹ, hiện nay do Vietnam Airlines đang khai thác thường lệ; đường bay từ Việt Nam qua Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đồng thời, Cục Hàng không cũng khuyến cáo trong tình huống xấu, việc điều chỉnh đường bay gặp khó khăn do tác động của tập trận, các hãng hàng không cần chủ động hoãn, hủy chuyến bay, đồng thời thông báo sớm cho hành khách nhằm đảm bảo an toàn cho khách.

Trước đó, các hãng thông tấn của Trung Quốc đồng loạt đưa tin từ ngày 4-7/8, quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành tổ chức 6 cuộc diễn tập quân sự dưới hình thức bắn đạn thật quanh đảo Đài Loan. Cuộc diễn tập quân sự làm nhiều chuyến bay qua khu vực đảo Đài Loan buộc phải chuyến hướng, điều chỉnh tránh vùng tập trận để đảm bảo an toàn hàng không.

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI