Cục Hàng không yêu cầu xử lý nghiêm hành vi buôn lậu của phi hành đoàn

22/06/2022 - 14:52

PNO - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước chủ động phòng ngừa hành vi vận chuyển hàng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động của tổ bay.

 

Ảnh minh họa
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước chủ động phòng ngừa hành vi vận chuyển hàng buôn lậu, gian lận thương mại. (Ảnh minh họa)

Theo đó, các hãng phải đình chỉ ngay công việc của nhân viên hàng không khi xảy ra hành vi lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa. Quy định này đã được nêu tại Thông tư số 46/2013 và 28/2020 của Bộ GTVT.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng không sử dụng lao động đối với các trường hợp lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo ngay về Cục Hàng không Việt Nam khi xảy ra vụ việc nhà chức trách nước ngoài kiểm tra thành viên tổ bay của hãng.

Các cảng vụ hàng không có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chỉ thị tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong hoạt động của các thành viên tổ bay tại các địa bàn do cảng vụ phụ trách.

Trước đó, báo chí phản ánh thông tin 9 tiếp viên Vietnam Airlines bị nhà chức trách tại sân bay Melbourne (Úc) tạm giữ vì hành vi vận chuyển ngoại tệ số lượng lớn. Sau đó, Vietnam Airlines đã lên tiếng khẳng định đó là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên và nhà chức trách phía Úc đã không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI