Các chuyến bay được nối lại sau cuộc đụng độ dữ dội giữa người biểu tình và cảnh sát Hồng Kông

14/08/2019 - 11:11

PNO - Các chuyến bay tại Hồng Kông đã được lên lịch trở lại sau khi bị gián đoạn ngày thứ hai với diễn biến bạo lực xảy ra giữa những người biểu tình ủng hộ dân chủ và cảnh sát chống bạo động vào đêm qua 13/8.

Sáng nay 14/8, trang tin Evening Standard cho hay, vẫn còn đông người biểu tình cắm trại ở khu vực nhà ga của sân bay vào lúc này. Tuy nhiên, các quầy làm thủ tục đã mở và các chuyến bay dường như đã hoạt động bình thường.

Một trong những trung tâm giao thông bận rộn nhất thế giới đã phải đóng cửa khu vực làm thủ tục cho các chuyến bay vào chiều thứ ba khi những người biểu tình tràn vào nhà ga khởi hành. Cảnh sát chống bạo động trang bị bình xịt hơi cay và dùi cui đã vào nhà ga. Các cuộc đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát với những người biểu tình cố gắng chặn các lối vào bằng xe đẩy hành lý.

Cac chuyen bay duoc noi lai sau cuoc dung do du doi giua nguoi bieu tinh va canh sat Hong Kong
 
Cac chuyen bay duoc noi lai sau cuoc dung do du doi giua nguoi bieu tinh va canh sat Hong Kong
 

Cac chuyen bay duoc noi lai sau cuoc dung do du doi giua nguoi bieu tinh va canh sat Hong Kong

Cảnh sát chống bạo động xịt hơi cay và vung dùi cui giải tán những người biểu tình đòi dân chủ tại sân bay Hồng Kông đêm 13/8. Ảnh: Reuters

 

Như truyền thống quốc tế và mạng xã hội đã đưa tin từ đêm 13/8, cảnh sát đã thừa nhận họ sử dụng các sĩ quan “mồi nhử”, và một số người đã bị bắt giữ cuối tuần qua bởi những người đàn ông ăn mặc hệt như người biểu tình với áo đen và đeo mặt nạ. Theo cảnh sát Hồng Kông, có năm người bị bắt vì tội tấn công các sĩ quan cảnh sát và sở hữu vũ khí.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng hôm thứ ba về tình hình Hồng Kông. Ông cho là rất khó khăn, nhưng hy vọng sẽ có kết quả với tất cả mọi người, kể cả phía Trung Quốc. Và, ông hy vọng “vì tự do, dân chủ” không có ai bị thương hay thiệt mạng.

“Hồng Kông đang là một tình huống rất khó khăn. Chúng ta sẽ xem chuyện gì xảy ra”, ông Trump nói với các phóng viên trong chuyến thăm Morristown, New Jersey.

Tổng thống Mỹ cho biết thêm, tin tình báo cho hay Chính phủ Trung Quốc đang chuyển quân tới biên giới với Hồng Kông. Nhưng các quan chức an ninh nói với CNN rằng Bắc Kinh thường xuyên duy trì sự hiện diện các lực lượng ở đó.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI