Các chợ truyền thống tại TPHCM sẽ tham gia khuyến mại tập trung

09/06/2022 - 17:04

PNO - Lần đầu “Tháng Khuyến mại tập trung” của TPHCM có sự tham gia của các chợ truyền thống, doanh nghiệp, trung tâm thương mại lớn... Mức khuyến mại có thể lên đến 100%.

Điểm mới “Tháng Khuyến mại tập trung” năm nay, có các chợ truyền thống cùng tham gia khuyến mãi giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu.
Điểm mới “Tháng Khuyến mại tập trung” năm nay, có các chợ truyền thống cùng tham gia khuyến mại giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu.

Tại buổi họp báo về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại và các hoạt động nổi bật của ngành công thương trong quý 2/2022, ông Hà Ngọc Sơn - Trưởng phòng Xuất nhập khẩu, Sở Công thương TPHCM - cho biết, Sở đã gửi 6.300 mail mời các đơn vị tham gia tháng khuyến mại (KM) tập trung, mỗi doanh nghiệp (DN) tối đa 2 gian hàng. Các DN tham gia được giảm 50% giá thuê gian hàng. Trong chương trình đợt này, các đơn vị được phép KM vượt mức 50%, các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom, GegaMall, Vạn Hạnh Mall... đều đã đăng ký tham gia. Ngoài các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, năm nay Sở phối hợp UBND quận, huyện triển khai Tháng khuyến mại tập trung tại hơn 200 chợ, tùy theo khả năng, tình hình, tiểu thương sẽ tham gia và có mức KM phù hợp.   

Tháng KM diễn ra hai đợt: 15/6 – 15/7/2022 và 15/11 – 15/12/2022. Chương trình năm nay sẽ có bộ nhận diện riêng, tạo sự chủ động cho DN.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM - cho hay, Sở thay đổi cách tiếp cận, trước đây TP vận động khuyến khích DN tham gia, năm nay TP hỗ trợ, tạo sân chơi cho các DN tự tham gia, lấy đây là cơ hội để khai thác, tìm kiếm khách hàng. Phản ứng của các DN cho thấy cách làm này đúng hướng. DN tự tính toán chọn thời điểm phù hợp trong thời gian chương trình diễn ra để tổ chức khai mạc KM thu hút người tiêu dùng; có sự tham gia của các DN thương mại điện tử, hiệp hội ngành nghề, DN sản xuất, chợ truyền thống...

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI