Cả xã náo loạn vì 'màn kịch' bị bắt cóc của ba đứa trẻ

14/06/2017 - 15:20

PNO - Trước thông tin nhóm người lạ bắt cóc hai bé trai rồi đưa lên xe taxi, cả trăm người của một xã ở tỉnh Đăk Nông được huy động tìm kiếm từ chiều đến tối…

Trao đổi với PV ngày 14/6, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Quảng Tân (huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông) đã bác thông tin hai trẻ nghi bị nhóm người lạ bắt đưa lên xe taxi vào chiều 13/6 xảy ra tại địa phương này như trên mạng xã hội đăng tải.

Ca xa nao loan vi 'man kich' bi bat coc cua ba dua tre
Thông tin 2 bé trai bị nhóm người lạ bắt cóc ở xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông được đăng tải trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Ông Quế khẳng định, đây là chỉ một màn kịch được nhóm trẻ dựng lên lừa phụ huynh để đi chơi nhằm không bị la mắng.

Theo ông Quế, lúc 16h30 chiều 13/6, chính quyền xã có nhận được thông tin hai trẻ nghi bị nhóm người lạ bắt đưa lên xe taxi nên huy động lực lượng công an và chính quyền vào cuộc xác minh, triển khai tìm kiếm.

Lực lượng tìm kiếm huy động gần trăm người. Sau gần 3h tìm kiếm thì các cháu tự trở về nhà.

“Trong 3 cháu thì có hai cháu hay đi chơi và bị bố mẹ la. Chiều hôm qua, cả 3 lên khu đồi gần nhà chơi, sau đó cả nhóm cử một bạn về thông báo với gia đình là bị người lạ bắt cóc với mục đích khi đi chơi về khỏi bị ba mẹ la mắng”, ông Quế thông tin.

Ông cũng cho biết thêm, sau khi bé trai về thông báo với gia đình là hai bạn bị bắt cóc, em này đã mang mì gói lên khu đồi có hai người bạn đang chờ và ngồi trên đó vui chơi.

“Cả ba kể, khi thấy mọi người tìm kiếm sợ quá nên trốn trong bụi rậm. Đợi khi mọi người đi qua rồi tự về nhà. Sáng nay địa phương đã mời cả 3 em cùng gia đình lên lên làm việc, yêu cầu gia đình có biện pháp giáo dục, tránh xảy ra những sự việc như vừa rồi”, ông Quế nói.

Trước đó, tối qua (13/6), trên mạng xã hội chia sẻ thông tin 2 bé trai ở thôn 1 (xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) bị nhóm người lạ bắt cóc.

Theo nội dung được chia sẻ, 3 cháu trai đang chơi tại bãi đất trống ở địa phương thì có hai thanh niên lạ mặt xuất hiện khống chế, trói hai cháu đưa lên xe taxi. Một bé trai trong nhóm đã thoát được và nhanh chóng chạy về trình báo cho người thân biết. Thông tin được chia sẻ khiến dư luận hết sức hoang mang, lo lắng.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI