Người lạ nhờ dẫn đường, bé gái kể thành chuyện bị bắt cóc táo tợn

08/06/2017 - 11:46

PNO - Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, nghi án bắt cóc gây hoang mang dư luận chỉ là bé gái được người lạ nhờ dẫn đường.

Ngày 8/6, Đại tá Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ việc nghi bị bắt cóc gây hoang mang dư luận trên địa bàn buôn Khít (xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin).

Kết quả xác minh của công an cho thấy, khoảng 16h ngày 28/5, cháu H’Nãi Niê (SN 2007) và em trai là Y Thinh Niê (2011) đang chơi trước nhà thì có một người lạ, dân tộc Kinh tới hỏi nhà ông A Ma Khít. Do vậy, cháu H’Nãi Niê đã đồng ý lên xe máy của người này để chỉ đường tới nhà ông A Ma Khít.

Trên đường đi, cháu H’Nãi Niê không rành tiếng phổ thông, người đàn ông kia không rành tiếng người Ê Đê nên đi được giữa chừng thì dừng lại tại đoạn nghĩa địa. Lúc này cháu H’Nãi Niê bỏ chạy về.

Nguoi la nho dan duong, be gai ke thanh chuyen bi bat coc tao ton
Bố cháu H'Nãi kể lại sự việc.

Chạy được khoảng 50m, cháu H’Nãi gặp bà Mi Nêo trên đường đi chăn bò về nên đưa cháu về nhà. Lúc đi, có người thấy cháu lên xe người lạ nên lo lắng và tổ chức đi tìm. Lúc về nhà, mẹ cháu có mắng sao lên xe người lạ nên cháu sợ quá nghĩ ra chuyện bắt cóc để khỏi bị trách mắng.

“Chúng tôi đã cho người động viên, có người giám hộ nên sau này cháu yên tâm và kể lại vụ việc như vậy. Riêng người nhờ cháu chỉ đường, hiện cơ quan ông an vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ. Vụ việc gây hoang mang cho người dân, do đó lực lượng công an đã tích cực động viên, thông báo cho người dân biết vụ việc để người dân yên tâm, ổn định tình hình” – Đại tá Sỹ cho biết thêm.

Như đã phản ánh trước đó, ngày 1/6, anh Y Huynh Bdap (SN 1979, ngụ buôn Ea Khít, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, bố cháu H’Nãi) đã có đơn gửi Công an xã Ea B’hốk trình báo về việc con gái là cháu H’Nãi Niê bị 1 đối tượng bắt cóc trước nhà. Theo đơn, đối tượng đi trên xe máy dừng xe rồi dùng tay xoa thuốc vào miệng cháu H’Nãi Niê, khiến cháu không kêu lên được.

Ngay sau đó, đối tượng này đã đưa cháu gái lên xe chở vào khu vực nghĩa địa, cách đó khoảng 2km. Tại đây, đối tượng đã dùng dây cột 1 chân cháu vào xe máy rồi đứng gọi điện thoại cho ai đó. Lợi dụng sơ hở, cháu H’Nãi Niê đã cỡi dây trói rồi bỏ chạy thì gặp được bà Mi Nêo.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI