Ca sĩ "tỷ view" Charlie Puth bất ngờ xuất hiện tại Đường lên đỉnh Olympia 2022

02/10/2022 - 12:36

PNO - Ca sĩ Charlie Puth khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện tại chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2022 với tư cách người đặt câu hỏi.

Tại chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2022 diễn ra vào sáng 2/10, ở vòng thi Về đích của thí sinh Vũ Nguyên Sơn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), ban tổ chức đã chuẩn bị một câu hỏi đặc biệt.

Người đặt câu hỏi cho thí sinh này chính là Charlie Puth - nam ca sĩ được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc" của Mỹ. Trước khi Charlie Puth đặt câu hỏi, màn hình chiếu một đoạn trong bài hát See You Again do anh và rapper Wiz Khalifa thể hiện.

Phần xuất hiện của Charlie Puth trong chương trình:

 

 

Sau khi kết thúc đoạn nhạc, Charlie Puth gửi lời chào đến các thí sinh: “Xin chào mọi người, tôi là Charlie Puth. Âm nhạc là niềm đam mê lớn trong cuộc đời tôi”. Nam ca sĩ nói thêm rằng See You Again là ca khúc rất có ý nghĩa, là một trong những bài hát khiến anh vô cùng tự hào.

Câu hỏi mà Charlie Puth đặt ra cho thí sinh là: "Trong đoạn nhạc các bạn vừa nghe, có một từ đồng nghĩa với từ friendship (tình bạn) đã được sử dụng, hãy chỉ ra từ đồng nghĩa đó". Thí sinh Nguyên Sơn không trả lời được câu hỏi. Đáp án của câu trả lời là brotherhood (tình anh em), nằm trong phần rap do Wiz Khalifa thể hiện.

Khánh Vy, MC của chương trình cho biết, câu hỏi cũng là thông điệp mà cuộc thi muốn gửi gắm đến các thí sinh. Đó là, khi rời cuộc thi, mỗi người sẽ trở về cuộc sống với những dự định và thành công riêng, nhưng một ngày nào đó khi gặp lại nhau, hãy nhớ về nhau với những kỷ niệm đẹp, chào nhau như những người anh em thực thụ.

Charlie Puth
Đoạn clip Charlie Puth đặt câu hỏi đang "gây sốt" trên mạng xã hội, nhiều khán giả Việt tỏ ra thích thú

Ca sĩ Charlie Puth sinh năm 1991 ở quận Rumson, thuộc tiểu bang New Jersey của Mỹ. Cha anh làm kinh doanh, mẹ là giáo viên âm nhạc. Từ nhỏ, Charlie Puth đã sớm tiếp xúc với những giai điệu, lời ca và sớm được mẹ cho học âm nhạc cổ điển. Năm lớp 6, nam ca sĩ tự thu album nhạc Giáng sinh có tên Have a Merry Charlie Christmas và đem đi bán cho nhiều nhà, thu về 600USD.

Charlie Puth sớm được biết đến khi cover nhiều ca khúc nổi tiếng, và khả năng tự sáng tác. Cho đến khi See You Again ra đời, sự nghiệp của nam ca sĩ mới thật sự khởi sắc.

See You Again là ca khúc nhạc phim Furious and Furious 7 (tựa Việt: Quá nhanh, quá nguy hiểm). Ca khúc ra đời để tưởng nhớ nam diễn viên quá cố Paul Walker khi anh qua đời vì tai nạn xe. Charlie Puth đã cùng Wiz Khalifa sáng tác ca khúc dựa trên ký ức về một người bạn thời sinh viên của anh, cũng qua đời vì tai nạn xe. See You Again ra mắt năm 2015 và nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả.

Ca khúc See you again hiện đạt hơn 5,6 tỷ lượt xem trên YouTube:

 

 

Cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 là màn tranh tài của 4 thí sinh gồm: Vũ Bùi Đình Tùng (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Vũ Nguyên Sơn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Bùi Anh Đức (Trường THPT chuyên Sơn La, Sơn La).

Sau các vòng thi gay cấn, thí sinh Nguyên Vũ về nhất với 205 điểm. Đứng thứ hai là Nguyên Sơn 185 điểm. Thí sinh Anh Đức đứng thứ ba với 75 điểm và Đình Tùng về thứ tư với 35 điểm.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI