Ca sĩ Ngọc Liên và những ký ức không quên với ca sĩ Phi Nhung

15/01/2022 - 15:14

PNO - Ca sĩ Phi Nhung đặt biệt danh cho ca sĩ Ngọc Liên là “bà nhỏ”. Ban đầu, ca sĩ Ngọc Liên hơi ngượng, nhưng dần lại quen.

Ca sĩ Ngọc Liên là một trong những giọng ca thuộc dòng nhạc quê hương, bolero được khán giả hải ngoại và trong nước yêu thích bởi giọng hát trong, ngọt nhưng đượm buồn. Nhiều ca khúc của chị được yêu mến có thể kể đến như: Màu hoa bí, Nhật ký đời tôi… Những năm gần đây, ca sĩ Ngọc Liên về sống, làm việc nhiều hơn tại Việt Nam.

Ca sĩ Ngọc Liên và ca sĩ Phi Nhung có mối quan hệ thâm tình nhiều năm qua, được kết nối thông qua ông xã của chị, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Chị vẫn nhớ như in mỗi lần tết đến, cứ vào ngày 30, hai vợ chồng lại sang nhà ca sĩ Phi Nhung để ăn tiệc, hội ngộ tâm sự. Ngày hay tin ca sĩ Phi Nhung qua đời, chị tiếc thương, hụt hẫng và đến nay vẫn thấy đau xót.

Sinh thời, ca sĩ Phi Nhung thường hay trêu ghẹo ca sĩ Ngọc Liên là “bà nhỏ”. MC Minh Đức vẫn nhớ như in kỷ niệm từng trò chuyện vui đùa với ca sĩ Phi Nhung: “Nhung nói nếu ngày đó bà nhỏ không “nẫng” ông Cường (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường - PV) thì nay tôi đã có chồng chứ không để người ta cứ hỏi tới hỏi lui sao tôi chưa có chồng”.

Ca sĩ Ngọc Liên nói sở dĩ có biệt danh này vì sinh thời ca sĩ Phi Nhung và đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cũng có thời gian có tình cảm, nhưng kết thúc rất lâu. Sau đó, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường trải qua thêm một số mối tình mới tiến đến hôn nhân với ca sĩ Ngọc Liên. Biệt danh này được ca sĩ Phi Nhung dùng để trêu đùa ca sĩ Ngọc Liên. Ban đầu, chị không quen, nhưng dần lại thấy bình thường khi xưng hô bà lớn bà - nhỏ với ca sĩ Phi Nhung. 

Ca sĩ Ngọc Liên kể chị và ca sĩ Phi Nhung lúc sinh thời hay xưng hô bà nhỏ - bà lớn
Ca sĩ Ngọc Liên kể chị và ca sĩ Phi Nhung lúc sinh thời hay xưng hô bà nhỏ - bà lớn

*Màu hoa bí - Ngọc Liên:

 

 

“Chị Phi Nhung đi hễ đụng mặt là cứ “bà nhỏ”. Xong tôi còn cố tình nói “Để Liên nói Nhung nghe…” nhưng chưa dứt câu chị ấy đã “Ừ thì bà nhỏ cứ nói đi”. Tôi lên tiếng là chị ấy lại đổi “bà lớn” với “bà nhỏ”. Dần tôi cũng quen miệng luôn”, ca sĩ Ngọc Liên cười kể lại. Họ xem nhau như những người bạn, thường xuyên hỏi thăm, giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống.

Nói về sự nghiệp, ca sĩ Ngọc Liên tâm sự chị rất thích đóng phim nhưng chưa có cơ hội thử sức. Lý giải điều này, chị cho biết :“Tôi và ông xã đều không thích lấy người cùng ngành vì đều sợ cứ lo công việc không có thời gian chăm gia đình, nhưng cuối cùng cũng không cãi được số trời. Nhưng ông xã bảo tôi không nên đi đóng phim vì cực khổ. Anh cũng bảo nếu gặp nhau trên phim trường nhiều khi dễ nổi cáu”, nữ ca sĩ tâm sự.

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đã làm nhiều phim nhưng chưa bao giờ mời vợ hát nhạc phim. Ca sĩ Ngọc Liên cho biết nguyên nhân xuất phát từ tâm lý ngại lời ra tiếng vào của chồng. “Chồng bảo khi bàn đến nhạc phim anh ấy sẽ để mọi người quyết định, không đề cập đến tên tôi vì không thích bị nghĩ rằng nhờ quan hệ cá nhân đưa vợ vào hát. Lần đó, tôi được nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn mời hát nhạc phim nhưng không nói ai làm đạo diễn. Khi phim ra mắt tôi mới biết đó là phim do chồng làm đạo diễn”, chị tâm sự.

Những điều thú vị về chuyện đời, chuyện nghề của ca sĩ Ngọc Liên sẽ được bật mí thêm trong tập 3 chương trình Đời nghệ sĩ, phát sóng 19g15 trên VTV9 vào ngày 16/1. Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức  những nhạc phẩm góp phần làm nên tên tuổi của chị.

Ca sĩ Ngọc Liên biểu diễn nhiều ca khúc trong chương trình
Ca sĩ Ngọc Liên biểu diễn nhiều ca khúc trong chương trình

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI