Ca sĩ Hải Yến: Ca hát được 10 năm thì 4 năm bị gián đoạn

18/09/2017 - 16:16

PNO - Hải Yến từng được giới chuyên môn đánh giá cao về giọng hát nội lực cũng như phong cách trình diễn nhưng hiện tại nữ ca sĩ vẫn đang chật vật quay lại sân khấu sau thời gian lo cho con nhỏ.

Đối với nhiều nữ ca sĩ, chuyện sinh con và lo cho gia đình khi sự nghiệp đang phát triển là một sự đánh đổi lớn vì sau thời gian tạm rời sân khấu, khi quay lại việc xây dựng hình ảnh trong lòng khán giả đôi lúc phải bắt đầu từ con số 0.

Ca si Hai Yen: Ca hat duoc 10 nam thi 4 nam bi gian doan
Hình ảnh mới nhất của ca sĩ Hải Yến, cô trong thon gọn hơn trước

Nữ ca sĩ Hải Yến từng tham gia cuộc thi Sao MaiVietnam Idol, tuy không giành được vị trí quán quân nhưng giọng hát của cô được giới chuyên môn đánh là cao. Sau thời gian 10 năm tham gia ca hát chuyên nghiệp từ thời điểm đó, Hải Yến cho ra mắt 2 album: Và anh đã đến (2008) và Hát vì nụ cười (2009), tạo được ấn tượng với người nghe nhưng các sản phẩm này vẫn chưa đưa tên tuổi của cô đến với đại đa số khán giả. Nhưng sau bước tiền đề đó, Hải Yến lại rời xa sân khấu để lo cho gia đình nhỏ của mình.

Clip Hải Yến chia sẻ về quyết định ca hát của bản thân và áp lực khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2007:

 

Sau 4 năm “mất tích”, ca sĩ Hải Yến đã quyết định quay lại với sự nghiệp nhưng cô đi từng bước thăm dò thị hiếu và sự yêu thích của khán giả bằng việc tổ chức 10 đêm nhạc ở 5 tỉnh thành.

Hải Yến thể hiện ca khúc Đã hơn một lần trên sân khấu Tuyệt đỉnh tranh tài:

“10 năm hoạt động nghệ thuật và bị dán đoạn gần 4 năm dành cho gia đình và con nhỏ, nhưng sự trở lại của Hải Yến vẫn nhận được nhiều tình yêu thương từ người hâm mộ. Vì vậy sau những đêm diễn, Hải Yến ngày càng có động lực hơn nữa để ra mắt CD album tổng hợp những ca khúc được yêu mến nhất, đáng nhớ nhất và cũng phù hợp nhất với giọng hát của Yến để giới thiệu tới khán giả”, ca sĩ Hải Yến chia sẻ.

Ca si Hai Yen: Ca hat duoc 10 nam thi 4 nam bi gian doan
Gia đình hạnh phúc của Hải Yến

Vì thời gian vắng bóng trên sân khấu khá lâu nên Hải Yến chọn cách làm mới lại những ca khúc từng rất được ưa chuộng vào những năm 90 – 2000 để dễ tiếp cận với khán giả. Thế hệ 7X, 8X và đầu 9X đã quen thuộc với Ta chẳng còn ai, Dòng sông lơ đãng, Tình cờ, Nỗi đau ngọt ngào, Có quên được đâu

Ca si Hai Yen: Ca hat duoc 10 nam thi 4 nam bi gian doan
Hình ảnh trong MV Ta chẳng còn ai

Trong đó, Ta chẳng còn ai là ca khúc gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Phương Thanh. Đây là sáng tác được nhạc sĩ Đức Trí viết riêng cho Phương Thanh và "tuổi đời" Ta chẳng còn ai cũng ngót nghét 20 năm. Đây vừa là cơ hội cũng là thử thách cho ca sĩ Hải Yến và ê kíp trong lần trở lại này.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI