Ca sĩ Đan Trường: “Tôi tiếc vì con trai Thiên Từ chưa về Việt Nam ăn tết”

26/01/2023 - 06:44

PNO - Theo dự định, Đan Trường muốn đưa con trai – Thiên Từ về Việt Nam ăn tết Quý Mão, nhưng vì lịch trình bận bịu, kế hoạch chưa thể thực hiện được.

Quên sao được tết xưa

Phóng viên: Những ngày sát tết Nguyên đán, ca sĩ Đan Trường vẫn tất bật với lịch diễn các nơi. Có vẻ anh đã quen với việc đón tết cùng sân khấu và khán giả?

Ca sĩ Đan Trường: Năm nay cũng như mọi năm, những ngày trước tết, tôi kín lịch diễn ở các tỉnh, liên tục di chuyển. Nhiều năm qua, đón tết với khán giả gần như trở thành thói quen. Nếu không được hát ở thời khắc đặc biệt này, chắc tôi sẽ rất nhớ sân khấu và mọi người.

Nhưng dù có hối hả chạy show thì mùng 1 tết năm nào, tôi cũng về ăn tết với gia đình. Với tôi, những giây phút đầu năm thiêng liêng vô cùng, nên dẫu được trả thật nhiều tiền, tôi cũng không nhận lời diễn vào Mùng 1, chỉ diễn dịp Giao thừa và từ Mùng 2 trở đi. Năm nay, những ngày tết tôi diễn ở Đà Lạt, sau đó tiếp tục nghỉ ngơi trước khi sang Mỹ để đón sinh nhật cùng con trai Thiên Từ.

Đan Trường và con trai Thiên Từ
Đan Trường và con trai Thiên Từ 

Nhiều người nghĩ tôi “cày” xuyên tết, quên gia đình, nhưng không phải. Trong năm, bất cứ khi nào có thời gian, tôi đều chạy về nhà thăm ba mẹ. Nhà tôi cách nhà ba mẹ chỉ khoảng 10 phút chạy xe. Mỗi năm, tôi gặp ba mẹ nhiều lần, không phải chỉ sum vầy 1, 2 ngày ngắn ngủi. Ba mẹ tôi nay cũng gần 70 tuổi, sức khỏe cũng giảm đi, nên về nhiều chừng nào, tôi càng an tâm chừng đó.

* Anh có tiếc khi nhiều năm qua vẫn chưa đưa được con trai Thiên Từ về Việt Nam ăn tết cùng đại gia đình?

- Đây cũng là điều mà tôi trăn trở nhiều năm. Đáng lẽ xuân Quý Mão này, tôi sẽ đưa con trai về Việt Nam để đón tết cùng gia đình. Nhưng vì tết Tây và tết Ta gần nhau nên kế hoạch bị hoãn lại. Tôi hi vọng sang năm có thể đưa con trai về, hưởng trọn không khí tết cổ truyền Việt Nam, vì tôi rất yêu tết Việt, đặc biệt là những mùa tết trong ký ức.

* Tết trong ký ức của anh là gì?

- Là khi có tiếng pháo nổ lộp bộp bên hiên nhà, tiếng trẻ con cười đùa và không khí háo hức chờ đến sáng mùng 1 để được mặc áo mới, nhận tiền lì xì. Những năm đó chưa có đường hoa kinh doanh bài bản như bây giờ, mà nhà nào muốn bán gì thì cứ mang đến trưng ra. Sạp mứt, sạp guốc, sạp trái cây... ai cũng tranh nhau bán nên ngày tết rôm rả hẳn. Đâu đâu cũng thấy không khí tết tràn về. So với ngày tết trong ký ức, tết nay đã khác đi nhiều, đồng nghĩa với việc bản thân cũng đang già đi, đối diện nhiều hơn những thăng trầm, mất mát trong cuộc đời.

Những ngày gần Tết, Đan Trường tặng quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn
Những ngày gần tết, Đan Trường tặng quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn

* Với anh, năm 2022 vừa qua như thế nào?

- 2022 có thể gọi là một năm thành công của tôi khi đã hoàn thành xong series Hoa hát 2 với những bài hát nhạc Hoa, lời Việt. Tôi đã phát hành 3 bài, còn 2 bài dự kiến sẽ sớm ra mắt khán giả. Đặc biệt, tôi đã thực hiện được MV Tết này con hứa về của nhạc sĩ Hoài Tâm. Đây là MV được thực hiện trong thời gian ngắn, nhưng ê-kíp đã dốc toàn sức để gửi đến khán giả một món quà tết đúng nghĩa. Chỉ cần bấy nhiêu, tôi đã thấy hài lòng với một năm đã qua của mình.

Thiên Từ khó tính giống ba

* Hiện Thiên Từ sống cùng mẹ, lớn lên trên đất Mỹ. Anh có an tâm khi giao việc chăm sóc, giáo dục con cho vợ cũ?

- Thật ra mới đầu, tôi không thấy yên tâm khi để Thiên Từ sống xa mình. Tôi cũng lo Thủy Tiên hay chiều con. Bây giờ, con thích đồ chơi nào lập tức có đồ chơi đó, con chưa biết được nỗi vất vả, phải lao động để có thể sở hữu thứ mình muốn.

Tôi cũng từng tranh luận với vợ về cách dạy con, rằng nếu sức của Thiên Từ có hạn, vợ không nên yêu cầu con phải học tất cả các môn năng khiếu như đàn, hát, nhảy... Những môn đó chỉ thích hợp khi con có thời gian, không phải là thứ bắt buộc. Thủy Tiên thích nghệ thuật nhưng tôi lại muốn Thiên Từ theo nghiệp kinh doanh.

Ban đầu tôi lo lắng nhiều, nhưng đến một ngày, khi thấy Thiên Từ nghe lời mẹ. Chỉ cần mẹ đếm: “Một, hai, ba” là Thiên Từ làm theo ngay, tôi thấy an tâm phần nào. Sau này, tôi cũng chỉ “chiêu” đếm số cho những bố mẹ khác để họ tập cho con thói quen nghe lời.

Đan Trường vẫn giữ mối quan hệ tối đẹp với vợ cũ sau ly hôn
Đan Trường vẫn giữ mối quan hệ tối đẹp với vợ cũ sau ly hôn

* Không phải cặp nào sau ly hôn cũng có thể gặp gỡ vui vẻ như anh và vợ, làm sao để giữ được sự bình yên đó?

- Bí quyết là mọi người phải thật bình tĩnh. Giai đoạn vừa mới ly hôn xong cực kỳ quan trọng. Nếu ba mẹ xích mích, đấu đá nhau sẽ ảnh hưởng không tốt đến con. Riêng với người nổi tiếng như tôi, nếu ly hôn trong ồn ào cũng sẽ khiến fan bận tâm, ảnh hưởng tiêu cực đến các bạn và chính cuộc sống người trong cuộc.

Tôi và Thủy Tiên từ đầu đã luôn nhường nhịn nhau, nên khi quyết định chia tay, cả hai không xảy ra nhiều xích mích. Chúng tôi ý thức được phải giữ gìn cho nhau, cho con. Thỉnh thoảng, cả hai có tranh luận về chuyện chăm con, nhưng khi cự cãi, gần như tôi đều nhường Thủy Tiên.

* Anh thấy Thiên Từ giống mình nhất ở những điểm nào?

- Con giống tôi ở chỗ kỹ tính và giữ lời. Tôi hiếm khi hứa hẹn với ai điều gì, vì đã hứa thì phải làm bằng mọi giá, không bao giờ thất hẹn. Thiên Từ còn bé, nhưng con cũng trọng lời hứa, kỹ tính. Ngoài ra, con cũng giỏi quan sát, để ý mọi thứ xung quanh.

Tôi thấy Thiên Từ có năng khiếu diễn xuất. Con không biết ngại, không biết sợ, lại rất tự nhiên trước ống kính, nên tôi nghĩ có thể làm diễn viên.

* Giữ được mối quan hệ tốt đẹp với vợ cũ, biết cách kết nối với con, nhưng dường như, giữa hai cha con vẫn còn rào cản khi sống xa nhau, thời gian gặp gỡ không nhiều?

- Rào cản lớn nhất của tôi với con hiện là ngôn ngữ. Con đang dùng tiếng Anh từ ở nhà đến trường để giao tiếp với người thân và bạn bè. Trong khi, tôi không giỏi nói tiếng Anh, thành ra đôi khi, cả hai không hiểu nhau. Tôi sợ lâu dần, giữa cha con sẽ có khoảng cách. Tôi cũng đang tìm cách để Thiên Từ nói tiếng Việt, quan tâm đến văn hóa Việt nhiều hơn.

* Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI