Ca sĩ Bông Mai bỏ Facebook để "ngừng sống ảo"

25/03/2016 - 08:55

PNO - Cựu thành viên nhóm Con gái bày tỏ: "Ngừng sống ảo! Tối nay quyết định xoá Facebook trên máy điện thoại và các thiết bị cá nhân".

Mới đây, ca sĩ Bông Mai đã chia sẻ dòng cảm xúc trên trang cá nhân Facebook về quyết định dừng sử dụng mạng xã hội này. Quyết định của chị đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, thắc mắc của bạn bè. Nhiều người tỏ ra bất ngờ với quyết định của Bông Mai.

Cựu thành viên nhóm Con gái bày tỏ: "Ngừng sống ảo! Tối nay quyết định xoá Facebook trên máy điện thoại và các thiết bị cá nhân".

Ca si Bong Mai bo Facebook de
Ca sĩ Bông Mai chia sẻ dòng cảm xúc trên trang cá nhân.

Lý giải cho quyết định này, chị cho rằng: "Gần đây trạng thái tâm lý mình đã trở nên bất ổn khi chứng kiến quá nhiều sự ra đi. Ai hiểu thì đồng cảm, ai không hiểu thì bảo mình hâm. Mỗi lần như vậy, vào Facebook lại thấy tràn lan những chia sẻ buồn thương của mọi người. Càng thế, càng thấy như mình đang rơi vào hố đen vậy.

Rồi những câu chuyện "chửi bới" càng ngày cũng càng nhiều. Những câu chuyện về bắt cóc, ung thư, bạo hành trẻ con, người già, người tai nạn, bất hạnh...Mình bắt đầu thấy nhưng chuyện buồn nhiều hơn chuyện vui. Những chuyện tiêu cực nhiều hơn tích cực. Càng đọc càng thấy đời như bi đát.

Chưa kể đến thói quen cứ rảnh là cầm đt để lướt Facebook, post những cảm xúc thuộc về cá nhân. Dần dà mới thấy quá mất thời gian vì dựa vào những sự khen thưởng, cổ vũ trên Facebook. Đã từng nghe thống kê dùng Facebook trung bình của người Việt Nam là 2 tiếng 30/ngày! Thật là đáng giật mình..."

Thêm một lý do càng khiến một người "nghiền" Facebook như nữ ca sĩ đi tới quyết định từ bỏ đó là: "Nhìn lại list friend mới thấy: bạn thì ít, bè thì nhiều! Thôi, từ bỏ thói quen k tốt để đến với những điều tốt đẹp ở đời sống thực". Đồng thời, chị cũng cho rằng việc làm của chị cũng sẽ làm gương cho các con của mình.

Trao đổi thêm với Báo Phụ Nữ TP.HCM, nữ ca sĩ cho rằng hiện nay chúng ta phàn nàn về việc con trẻ nghiện trò chơi và các thiết bị điện tử. Nhưng chị còn thấy người lớn mới đang "lạm dụng" quyền được phép sử dụng thiết bị điện tử.

Ca si Bong Mai bo Facebook de
Chị Mai cho rằng việc từ bỏ mạng xã hội cũng sẽ giúp chị làm gương cho các con.

Chị dẫn chứng một câu chuyện thực: "Con trai Mai đã từng nói :" tại sao Mẹ k cho con chơi điện tử mà Mẹ lại được dùng fb? Nếu con không được chơi điện tử thì Mẹ cũng không được dùng fb!". Sự đòi hỏi sự công bằng này của cậu ấy thực sự đáng suy nghĩ và đồng ý".

Ca sĩ Bông Mai nhìn thấy cái không tốt khi cấm con,  thì con chị cũng lại thấy việc chị đang làm cũng không khả quan hơn việc của con làm.

Ngoài ra theo Bông Mai, con gái Mai cũng là một người sử dụng Facebook, đôi khi chị cũng hay can thiệp vào việc của con, viết điều này nên hay điều kia không nên. Nhưng khi nhìn lại mình thì chị thấy rằng nếu muốn con không làm thì mình phải là người thực hiện được. Theo cô, sự công bằng phải đến từ hai phía.

Từ bỏ Facebook, nữ ca sĩ Bông Mai nhấn mạnh rằng: "Mai chỉ muốn nhắn với bạn bè Mai, những người yêu mến Mai rằng: mỗi khi bên bạn bè, người thân bạn hãy trân trọng khoảnh khắc chân thật đó để quên đi những chiếc smartphone, quên đi những lời khen chê "vay mượn"".

Đầu năm 2015, Facebook đã đưa ra một số thống kê về thói quen và hành vi sử dụng Facebook của người Việt. Mỗi tháng Facebook thu hút 30 triệu người dùng, trong số đó có 27 triệu người truy cập mạng xã hội lớn nhất thế giới qua thiết bị và kết nối di động.

Nếu tính theo ngày, con số này là tương ứng là 20 triệu và 17 triệu, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Có nghĩa, mức sử dụng Facebook ở Việt Nam đang cao hơn 13% so với mức trung bình trên thế giới.

Hiện người Việt dành khoảng 2,5 tiếng/ngày trên Facebook, nhiều hơn gấp đôi thời gian dành để xem tivi và nằm trong top 10 nước có người sử dụng Facebook nhiều nhất trên thế giới.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI