Ca nhạc 2015: nhiều kế hoạch xôm tụ

03/03/2015 - 19:57

PNO - PN - Về nước biểu diễn trong dịp tết vừa qua, ca sĩ Chung Tử Lưu “thừa thắng xông lên” với live show kỷ niệm cuộc đời ca hát của mình tại sân khấu 126 - Cầu vồng vào ngày 8/3.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sắp tới, anh sẽ phát hành album đầu tiên tại Việt Nam mang tên , gồm những bài hát nhạc xưa hiếm người hát lại sau này. Cũng ngày 8/3, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sẽ ra mắt DVD gồm những MV ca khúc tôn vinh người mẹ được đầu tư thực hiện công phu. Album có sự góp mặt của NSƯT Thanh Thúy, Thanh Ngọc, Hiền Thục và bé Trang Thư. Cũng làm album về chủ đề ca ngợi mẹ là nhạc sĩ Xuân Hiếu, anh vừa ra mắt album nhạc phổ thơ kết hợp với thi sĩ Mai Phước Lộc. gồm những bài hát trữ tình mang âm hưởng dân ca được thể hiện qua giọng hát của Hương Lan, Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Trọng Bắc, Hà Vân…

Ca sĩ Bằng Kiều sắp tới sẽ tái ngộ khán giả qua bộ phim của ĐD Trương Quang Thịnh bên cạnh diễn viên Trường Giang, hoa khôi Lan Khuê... Ngoài ra, anh còn thực hiện live show riêng tại Cung hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) vào hai ngày 7 - 8/3 với tên gọi và rất có thể anh sẽ ngồi vào vị trí huấn luyện viên của chương trình mùa thứ ba bên cạnh Thu Phương, Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng.

Nam ca sĩ Nguyễn Hồng Ân cũng sắp trình làng dự án thiện nguyện mang tên Ánh sáng từ tâm. Trước hết là album cùng tên gồm các ca khúc về tình đời - tình người của Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, Trần Tiến… sẽ được phát hành vào ngày 10/3 để quyên góp cho quỹ từ thiện cùng tên. Vào khoảng giữa năm, anh sẽ làm live show riêng cùng chủ đề trên.

Ca sĩ Đức Tuấn đang gấp rút hoàn thành album nhạc đỏ cùng hai nhạc sĩ Việt kiều Đức là Vincent Nguyễn và Jazzy Dạ Lam để kịp phát hành vào dịp kỷ niệm 30/4 tới. Đây là món quà anh dành cho người hâm mộ sau khi đạt giải Ca sĩ hát nhạc truyền thống được yêu thích nhất tại giải thưởng Mai Vàng năm vừa qua. Khoảng giữa năm, Đức Tuấn cũng dự tính thực hiện live show riêng kỷ niệm 15 năm ca hát của mình tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), đặc biệt đêm diễn này sẽ miễn phí hoàn toàn dẫu được đầu tư khá quy mô.

Sau ba năm im ắng, sự trở lại của Hồ Quỳnh Hương đang được xem có sức “công phá” mạnh mẽ. Đầu năm 2015, cô gây "kinh ngạc" khi xuất hiện trong một vở nhạc kịch cùng các ngôi sao quốc tế tại Mỹ, vở Loving The Silent Tears, được dàn dựng bởi ĐD tài danh Vincent Paterson - người từng đạo diễn chuyến lưu diễn của Michael Jackson và Madonna.

Là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất xuất hiện trong nhạc kịch này, Hồ Quỳnh Hương trình bày nhạc phẩm mang tên Giác ngộ, do tác giả của ca khúc Listen gắn với tên tuổi Beyonce sáng tác. Năm nay Hồ Quỳnh Hương dự kiến thực hiện một liveshow bao gồm các bài hát đã làm nên tên tuổi của mình và một số bài hát mới, được đặt hàng viết riêng.

“Mất tích” một thời gian khá dài trên sân khấu ca nhạc khi dành gần như hầu hết thời gian cho phim truyền hình và vai trò MC, ca sĩ Nguyên Vũ đã trở lại với nhiều dự án trong năm 2015. Album Nguyên Vũ remix - Một mình anh, chàng vệ sĩ của em ra mắt vào đầu tháng 2/2015 đã có lượt truy cập lên đến hai triệu chỉ sau ba ngày phát hành. Vào giữa tháng 3/2015, một album tiếp theo sẽ được anh giới thiệu, nói về văn hóa thưởng thức cà phê của người Sài Gòn. Nối tiếp sau đó sẽ là phim ca nhạc với thể loại hài kinh dị.

“Phim của tôi như một tập phim hoàn chỉnh, có độ dài từ 45 phút đến một tiếng”, anh nói. Hiện tại, kịch bản phim đang được tiến hành bởi một cây viết trẻ. Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm khác đang được anh triển khai, “nhưng chắc chắn sẽ gây bùng nổ”, anh nói. Bảo Thy chọn 2015 để trở lại sau hai năm im lặng. Sự đặc biệt mà cô dành cho lần trở lại này là đưa pop art vào âm nhạc với một mini album gồm năm bài hát và một MV được quay theo phong cách pop art. Sau mini album này, album Vol.3 sẽ được "công chúa bong bóng" giới thiệu đến công chúng.

VÂN HÀ - QUYÊN KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI