Ca nghi nhiễm COVID-19 đã dương tính, TPHCM mở rộng lấy mẫu gần 6.000 người

18/05/2021 - 13:17

PNO - TPHCM đang mở rộng lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Chiều 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết trường hợp nghi ngờ nhiễm tại TP Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. TPHCM đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. Thành phố đang mở rộng lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Chung cư Sunview town (Thủ Đức) đang bị phong tỏa
Chung cư Sunview town (Thủ Đức) đang bị phong tỏa

Bệnh nhân là nhân viên của một công ty chuyên về kiểm toán có địa chỉ tại quận 3. Ngày 17/5/2021, người này đến Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh, TPHCM) khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trường hợp này sống cùng với 4 người gồm: mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, Thành phố Thủ Đức. Vợ người này làm việc tại một công ty trong Khu Công nghệ cao, quận 9.

Trước đó, vào ngày 8/5, người này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI