Cà Mau: Thủ quỹ 1 trường tiểu học chiếm đoạt tiền bảo hiểm y tế của học sinh

06/01/2021 - 20:10

PNO - Tối 6/1, theo nguồn tin của phóng viên, UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) vừa có chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ thủ quỹ 1 trường tiểu học chiếm đoạt tiền bảo hiểm y tế (BHYT) của học sinh sang Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện này.

Vào tháng 9/2020, 1 phụ huynh phản ánh bà Lê Mỹ Thoa (nhân viên thủ quỹ - y tế học đường Trường tiểu học 1 Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) thu tiền BHYT của học sinh, nhưng không đăng nộp kịp thời. Việc này làm ảnh hưởng đến việc khám, chữa bệnh của học sinh; gây bức xúc cho nhiều phụ huynh.

ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo Thanh tra huyện này thành lập tổ xác minh.

Theo báo cáo của tổ xác minh, bà Thoa đã thu tiền BHYT học sinh, nhưng không đăng nộp của 3 học sinh, với tổng số tiền là 1,5 triệu đồng (năm học 2018 - 2019); đăng nộp không đầy đủ số tháng đã mua đối với 29 học sinh, với tổng số tiền là 5,4 triệu đồng. 

UBND huyện Trần Văn Thời cho rằng, việc làm của bà Thoa có hành vi chiếm đoạt số tiền mua BHYT 6,9 triệu đồng. Để thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan CSĐT Công an huyện để điều tra, xử lý đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ông Trần Hùng Dũng - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời cũng cho biết: “Cô Thoa đã khắc phục, tuy nhiên phải xem xét thêm việc cô này nộp tiền ngày giờ nào, lỗi chủ quan hay khách quan. Khi cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc thì cô này sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Sau đó sẽ có trả lời chính thức cho các phụ huynh”.

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI