Bí thư tỉnh Cà Mau yêu cầu kiểm điểm tổ chức, cá nhân để người nhập cảnh trái phép

30/12/2020 - 19:11

PNO - Liên quan đến việc cách ly một người quê Cà Mau nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440, chiều 30/12, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau, Bí thư Tỉnh ủy tCà Mau vừa chỉ đạo kiểm điểm tổ chức, cá nhân để người nhập cảnh trái phép về địa bàn.

Sáng nay, ông Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chủ trì cuộc họp để nghe Sở Y tế báo cáo về trường hợp người từ Campuchia đi bằng đường tiểu ngạch về xã Trí Phải, huyện Thới Bình.

Theo đó, ông Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế khẩn trương điều tra, truy vết những người tiếp xúc với Q.N.P., phân loại đối tượng có nguy cơ lây nhiễm (F2, F3); cử cán bộ xuống huyện, xã để chỉ đạo giám sát chặt chẽ việc cách ly những người có tiếp xúc với đối tượng theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thường xuyên báo cáo kết quả về Tỉnh ủy, UBND.

Bí thư tỉnh Cà Mau yêu cầu kiểm điểm tổ chức, cá nhân để người cảnh trái phép về địa bàn.
Bí thư tỉnh Cà Mau yêu cầu kiểm điểm tổ chức, cá nhân để người nhập cảnh trái phép về địa bàn

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng làm việc ngay với Q.N.P., tài xế chở Q.N.P. đi TPHCM để nắm các thông tin liên quan, qua đó xác định các vi phạm và khả năng lây nhiễm bệnh.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo huyện ủy, UBND huyện Thới Bình khẩn trương chỉ đạo các ban, ngành có liên quan xuống ngay địa bàn xã Trí Phải phối hợp các sở, ngành chức năng của tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, chỉ đạo kiểm điểm nghiêm trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc quản lý địa bàn thiếu chặt chẽ để đối tượng nhập biên trái phép về địa bàn, không khai báo, có nguy cơ lây lan dịch bệnh về địa phương, không kịp thời báo cáo theo quy định.

UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trước đây một cách đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt nhất.

Như đã thông tin, khoảng 10 giờ 30 ngày 23/12, Q.N.P. (sinh năm 1990, có địa chỉ tại ấp 2, xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) tập trung với 6 người Việt Nam ở Myanmar (nhóm bệnh nhân 1440, 1451...) tại nhà trọ. Sau đó, P. cùng nhóm người này xuất phát bằng xe gắn máy qua vườn trái cây, qua suối (bằng thuyền) để qua cửa khẩu Long Bình (An Giang).

Khoảng 3g ngày 24/12, P. đi taxi (không nhớ số xe và tài xế) về thẳng nhà ở ấp 2, xã Trí Phải.

Đến 11g30 ngày 29/12, P. được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn BB 896. Người tài xế đưa Q.N.P. về cũng được tỉnh An Giang cách ly.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng Cà Mau cũng đã tiến cách ly tại nhà khoảng 51 người liên quan đến Q.N.P. Đồng thời, cũng tiến hành phun thuốc khử trùng nhà của Q.N.P. và tiệm tạp hóa mà người này từng ghé.

Theo ngành chức năng tỉnh Cà Mau, Q.N.P. về địa phương, không trình báo địa phương, không khai báo y tế. Khi liên lạc được thì người nhập cảnh trái phép đang ngồi taxi để đi TPHCM.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với Q.N.P. và tài xế taxi chở Q.N.P. đi TPHCM đều âm tính lần 1.

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI