Cà Mau: Khám xét nơi ở của 2 nhóm cho vay nặng lãi tới 365%/năm

12/05/2023 - 16:09

PNO - Chiều 12/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa phối hợp Công an TP Cà Mau mời 2 nhóm cho vay nặng lãi lên làm việc.

 

Nguyễn Thanh Hà, một trong số các đối tượng của nhóm cho vay nặng lãi - Ảnh: Hoàng Giang
Nguyễn Thanh Hà, một trong số các đối tượng của nhóm cho vay nặng lãi - Ảnh: Hoàng Giang

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện một số đối tượng ngoài tỉnh câu kết với người tại địa phương, tổ chức cho vay với lãi suất cao.

Sau khi thu thập các chứng cứ liên quan, cơ quan chức năng đã mời 2 nhóm người trên lên làm việc. Nhóm thứ nhất gồm: Lê Xuân Thống, Lê Văn Cung, Đỗ Văn Ngoan (cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa) và Lê Hà Duy (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) và nhóm còn lại là Nguyễn Thanh Hà và Trần Trọng Tiên (cùng ngụ TP Hà Nội).

Ngoài ra, cơ quan công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng tại TP Cà Mau, thu giữ nhiều vật chứng liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Qua làm việc, nhóm người trên cho biết, đã thuê nhà tại TP Cà Mau để cho vay tiền góp với lãi suất “cắt cổ” là 365%/năm, kể từ tháng 2/2023 cho đến nay. Nếu trường hợp “con nợ” mất khả năng thanh toán, các đối tượng tìm đến tận nơi cư trú để chửi bới, đe dọa, xúc phạm danh dự để đòi lại tiền…

                                                                                                              Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI