Cá chết bất thường nổi trắng hồ nước cạnh chung cư Ehome 3

04/04/2021 - 15:58

PNO - Sáng ngày 4/4, tại hồ nước tự nhiên cạnh chung cư Ehome 3, cá chết hàng loạt nổi trắng mặt hồ, bốc mùi hôi nồng nặc.

 

 

Phản ánh với Báo Phụ nữ TPHCM, người dân cho biết, hiện tượng cá chết hàng loạt xảy ra tại một hồ nước tự nhiên khá lớn, gần Block A3, A4 của chung cư Ehome 3, phường An Lạc, quận Bình Tân.
Người dân sống trong khu vực cho biết, hiện tượng cá chết hàng loạt xảy ra tại một hồ nước tự nhiên khá lớn, gần Block A3, A4 của chung cư Ehome 3, phường An Lạc, quận Bình Tân.
“Sáng nay, tôi mở cửa sổ thì nghe thấy mùi hôi nồng nặc từ bên ngoài xộc vào nhà. Khi đi xuống công viên, thì phát hiện cá trong hồ nước bên chung cư đã nổi trắng”, chị T.T.H, ngụ Block A3, chung cư Ehome 3 cho biết.
“Sáng nay, tôi mở cửa sổ thì nghe thấy mùi hôi nồng nặc từ bên ngoài xộc vào nhà. Khi xuống công viên, tôi phát hiện cá chết nổi trắng hồ nước bên chung cư” - chị T.T.H sống tại block A3, chung cư Ehome 3 cho biết.
Đến hơn 13 giờ, vẫn chưa có đơn vị chức năng nào đến xử lý hiện trường nên cá chết bốc mùi hôi nồng nặc, các cư dân phải đóng cửa để tránh mùi hôi.
Đến hơn 13g vẫn chưa có đơn vị chức năng nào đến xử lý hiện trường. Mùi cá chết bốc lên nồng nặc khiến cư dân phải đóng cửa để tránh mùi hôi.
Theo cư dân, thời điểm xảy ra hiện tượng cá chết, nước trong hồ có màu đen đặc quánh. Xung quanh hồ nước có rất nhiều cơ sở sản xuất nên người dân nghi ngờ cá chết là do nguồn nước bị ô nhiễm bởi chất thải.
Theo cư dân tại chung cư Ehome 3, thời điểm xảy ra hiện tượng cá chết, nước trong hồ có màu đen đặc quánh. Xung quanh hồ nước có rất nhiều cơ sở sản xuất nên người dân nghi ngờ cá chết là do nguồn nước bị ô nhiễm bởi chất thải.
Được biết, khu vực xảy ra hiện tượng cá chết là một hồ nước tự nhiên. Khu đất này nằm trong quy hoạch của nhà nước
Xác cá nổi kín mặt hồ.
Chiều ngày 4/4, trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, ông Tô Hoàng Giang – Chủ tịch UBND phường An Lạc, quận Bình Tân cho biết, sáng nay, khi nhận được tin báo về cá chết bất thường, lực lượng chức năng đã đến hiện trường khảo sát. Hiện tại, UBND phường đã liên hệ với một đơn vị để thực hiện việc trục vớt cá chết trên bờ, không để gây ô nhiễm môi trường.
Chiều ngày 4/4, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Tô Hoàng Giang - Chủ tịch UBND phường An Lạc, quận Bình Tân - cho biết, sáng nay, khi nhận được tin báo về việc cá chết bất thường, lực lượng chức năng đã đến hiện trường khảo sát. Hiện tại, UBND phường đã liên hệ với một đơn vị để vớt số cá này.
Người dân ở chung cư Ehome 3 mong muốn, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt. Nếu có hiện tượng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường cần phải xử lý nghiêm.
Người dân ở chung cư Ehome 3 mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt và xử lý nghiêm nếu có tình trạng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI