Xác định nguồn gốc cá chết trắng trên kênh Bưng Cải

21/01/2021 - 17:32

PNO - Số cá chết nổi trắng trên kênh Bưng Cải được xác định từ trong hồ thuộc công viên Thanh Lễ trôi ra kênh.

Sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh thông tin cá chết trắng nổi trên kênh Bưng Cải (đường Ngô Quyền, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, đồng thời xác định được nguồn gốc số cá chết này. 

Theo đó, toàn bộ cá chết nổi trắng mặt kênh là cá trong hồ thuộc công viên Thanh Lễ sau đó trôi theo dòng nước, chảy ra kênh Bưng Cải.

Cá chết nổi trong hồ ở công viên nước Thanh Lễ
Cá chết nổi trong hồ ở công viên Thanh Lễ

Ghi nhận vào lúc 16g30 ngày 21/1, cá chết trong hồ thuộc công viên Thanh Lễ nổi trắng xóa; một số đã được vớt lên bờ, bỏ vào thùng sơn và rất nhiều cá chết vẫn còn dưới hồ, bốc mùi hôi thối. 

Cán bộ thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Thủ Dầu Một cũng đã lấy mẫu nước và cá chết đi xét nghiệm để điều tra nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc cá chết hàng loạt. Theo quan sát, nước tại hồ tích tụ lâu ngày, không có nước ra vào dẫn đến đen kịt; rác thải và lá cây dưới hồ rất nhiều nhưng chưa được nhân viên vớt lên.

Ở các góc trong hồ, cá chết nhiều nổi trắng xoá
Ở các góc trong hồ, cá chết nhiều nổi trắng xóa

 

Nước trong hồ tích tụ lâu ngày đen kịt
Nước trong hồ tích tụ lâu ngày đen kịt

 

Cá chết có dấu hiệu phân huỷ gây mùi hôi khó chịu
Cá chết có dấu hiệu phân hủy gây mùi hôi khó chịu

 

Nước từ hồ bơi sát bên xả xuống hồ
Nước từ hồ bơi sát bên xả xuống hồ

Trước đó, sáng 21/1, người dân sống hai bên bờ kênh Bưng Cải bất ngờ phát hiện nhiều lớp cá chết, chủ yếu là cá rô phi, nổi trắng xóa trên kênh. Lúc 12g trưa cùng ngày, trên con kênh dài hơn 1km, cá chết trôi khắp nơi, bốc mùi hôi thối. 

 

Video cá chết nổi trắng xóa trong hồ ở công viên Thanh Lễ

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI