Ca bệnh thứ 45 đã từng tham gia giảng dạy một lớp giáo lý

13/03/2020 - 21:08

PNO - TPHCM đã lấy mẫu xét nghiệm 27 người do có tiếp xúc với ca bệnh COVID-19 thứ 45.

Chiều 13/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết bệnh nhân thứ 45 (ngụ quận Tân Bình) là nhân viên của một công ty tại quận 1, đã tham gia giảng dạy một lớp giáo lý trong những ngày gần đây.

Sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 34 - là người phụ nữ ở Bình Thuận, bệnh nhân thứ 45 này đã tự đến Trung tâm Y tế quận Tân Bình thông báo quá trình tiếp xúc bệnh nhân thứ 34 của mình, nên được đưa đi cách ly tập trung và xét nghiệm. 

Ngày 13/3, sau khi có kết quả xác định nhiễm COVID-19, bệnh nhân 45 đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi để cách ly và điều trị. 3 người đi cùng bệnh nhân thứ 45 trong chuyến tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hướng dẫn một người vào khu cách ly tập trung tại quận 9, TP.HCM
Hướng dẫn một người vào khu cách ly tập trung tại quận 9, TPHCM

Đến chiều 13/3, TPHCM đã đã lập danh sách, phiếu điều tra và lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp, gồm 6 người thân cùng nhà với bệnh nhân 45; 9 trường hợp sống tại hai nhà cạnh nhà bệnh nhân và 6 người tiếp xúc gần (nhóm học giáo lý); 1 trường hợp tiếp xúc khi uống cà phê với bệnh nhân và 5 trường hợp đồng nghiệp. Tiếp tục điều tra quá trình tiếp xúc để lập danh sách cách ly, lấy mẫu xét nghiệm với 30 đồng nghiệp của ca bệnh 45 tại công ty ở quận 1.

Các trường hợp được xác định là tiếp xúc gần (F1) sẽ được chuyển đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi. Các trường hợp tiếp xúc với những trường hợp tiếp xúc gần (F2) được hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Ngành y tế TPHCM đã tiến hành vệ sinh khử khuẩn nhà của bệnh nhân, nhà hàng xóm lân cận, toàn bộ khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, công ty nơi bệnh nhân làm việc, khu vực cách ly tập trung của quận Tân Bình.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI