BV Giao thông vận tải Huế: Chưa tìm ra nguyên nhân bé sơ sinh tử vong

16/06/2014 - 20:09

PNO - PNO - Sáng 16/6 ông Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Phòng Tổ chức-Hành chính Bệnh viện Giao thông vận tải Huế cho biết, BV đang tìm hiểu nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh xảy ra ngày 14/6/2014, cũng như rà soát lại quy trình khám chữa bệnh để...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Vụ việc vẫn đang trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân, khi nào có kết quả chính thức chúng tôi sẽ trả lời cho người nhà bệnh nhân cũng như các cơ quan báo chí.”- ông Tuấn khẳng định.

BV Giao thong van tai Hue: Chua tim ra nguyen nhan be so sinh tu vong
Người nhà sản phụ Huỳnh Thị Diệu Thảo đau đớn khi bé sơ sinh tử vong

Trước đó, ngày 14/6, người thân sản phụ Huỳnh Thị Diệu Thảo (23 tuổi, ngụ thị trấn Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) đã vây BV Giao thông vận tải Huế, yêu cầu các BS làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé sơ sinh con chị Thảo.

Theo người nhà chị Thảo, ngày 6/6, chị Thảo nhập BV Giao thông vận tải Huế. Qua kiểm tra, các BS cho biết mẹ con chị Thảo sức khỏe tốt nên để sinh thường. 17 giờ ngày 11/6 chị Thảo chuyển dạ, mặt mày tím tái, sức kiệt nên người nhà đến gặp BS Châu, yêu cầu cho chị Thảo phẫu thuật. BS Châu cho rằng trường hợp chị Thảo đơn giản không phải phẫu thuật, có chuyện gì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Nghe vậy, người nhà chị Thảo yên tâm quay về, nhưng thấy tình hình không ổn nên tiếp tục lên gặp BS xin chuyển lên tuyến trên.

Tuy nhiên, các BS ở đây vẫn không chịu và bảo gia đình nếu đi thì tự túc, có chuyện gì BV không chịu trách nhiệm. Nghe vậy, người nhà đành chuyển chị Thảo vào phòng sinh. Khoảng 23g30 cùng ngày, các BS thông báo bé sơ sinh gặp sự cố, khi người thân tới thì bé gái đã tím tái và chết lâm sàng. Lúc này, các BS liền điều xe cấp cứu đưa cháu bé đến BV Trung ương Huế cấp cứu. Tại đây, các BS chẩn đoán bé gái bị ngạt, ngưng tim, ngưng thở, tím tái, sau khi hồi sức tích cực trẻ không có chuyển biến. Đến chiều 14/6 bé gái tử vong.

Ông Lê Văn Tùng, chồng sản phụ Huỳnh Thị Diệu Thảo cho biết, đã làm đơn gửi đến Công an TP Huế và các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BV Giao thông vận tải Huế, sự tắc trách của y, BS khiến con anh chị bị tử vong sau khi sinh.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI