Buôn Ma Thuột hỏa tốc chỉ đạo trạm y tế không được tự ý bán kit xét nghiệm

17/03/2022 - 20:34

PNO - TP. Buôn Ma Thuột yêu cầu các trạm y tế tuyệt đối không được tự ý bán kit xét nghiệm và không thu tiền công khi làm xét nghiệm.

Tối 17/3, ông Võ Minh Hùng, Giám đốc trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có công văn hỏa tốc gửi các trạm y tế xã, phường chấn chỉnh công tác xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên địa bàn.

Theo Trung tâm y tế TP. Buôn Ma Thuột, trên địa bàn số lượng người nhiễm COVID-19 liên tục gia tăng trong cộng đồng. Trong khi đó, tại các trạm y tế xã, phường đã hết nguồn cung ứng kit xét nghiệm nhanh miễn phí.

Qua phản ánh của người dân về việc một số trạm y tế thu phí test nhanh, Trung tâm y tế yêu cầu các trạm y tế nghiêm túc thực hiện xét nghiệm theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuyệt đối không được tự ý bán kit xét nghiệm và không thu tiền công khi làm xét nghiệm, kể cả các vật tư tiêu hao phòng, chống dịch.

Trạm Y tế xã Cư Êbur - nơi vừa bị phản ánh thu phí test nhanh COVID-19 với giá từ 80.000 - 100.000 đồng/lượt test
Trạm y tế xã Cư Êbur - nơi vừa bị phản ánh thu phí test nhanh COVID-19 với giá từ 80.000 - 100.000 đồng/lượt

Với các trường hợp vi phạm về dịch vụ xét nghiệm COVID-19 tại các trạm y tế trên địa bàn sẽ bị xử lý nghiêm. Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc phải báo cáo Trung tâm y tế để xử lý kịp thời.

Trước đó, nhiều người dân tại xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột phản ánh về việc trạm y tế xã này có thu phí test nhanh COVID-19 với giá từ 80.000 - 100.000 đồng/lượt. Trong khi đó, ngoài thị trường chỉ có giá khoảng 65.000 đồng/que test nhanh.

Ngoài ra, người dân nếu mang dụng cụ test đến trạm y tế này để test thì nhân viên sẽ thu tiền công với giá 10.000 đồng/lần.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Trung tâm y tế TP. Buôn Ma Thuột cho biết đã chỉ đạo dừng ngay việc thu tiền test nhanh COVID-19 như thông tin phản ánh. Hiện chưa có quy định, chủ trương cho phép trạm y tế tự ý bán kit xét nghiệm. Đồng thời, Trung tâm y tế đã nhắc nhở, chấn chỉnh, yêu cầu đơn vị này phải có báo cáo làm rõ việc thu phí test như thế nào, chi ra sao, mục đích gì, tiền đó ai quản lý.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI