Bức tượng vô giá được mua với giá chỉ 35 USD

28/05/2022 - 05:20

PNO - Đó là bức tượng bán thân La Mã 2.000 năm tuổi.

 

Bức tượng bán thân La Mã niên đại 2.000 năm  được cô Laura Young mua tại cửa hàng Goodwill  ở Austin, Texas, Mỹ - ẢNH: SWNS
Bức tượng bán thân La Mã niên đại 2.000 năm được cô Laura Young mua tại cửa hàng Goodwill ở Austin, Texas, Mỹ - Ảnh: SWNS

Một bức tượng bằng đá cẩm thạch sứt mẻ được mua với giá 35 USD hóa ra lại là bức tượng bán thân La Mã 2.000 năm tuổi. Khi Laura Young - nhà sưu tập nghệ thuật sống ở Austin, Texas, Mỹ - mua bức tượng ấy tại một cửa hàng Goodwill ở địa phương vào năm 2018, cô không biết rằng mình đã tình cờ có được một tác phẩm điêu khắc có tuổi đời cả chục thế kỷ, từng thuộc bộ sưu tập của vua Ludwig I xứ Bavaria.

Bức tượng trên có niên đại từ cuối thế kỷ I trước Công nguyên. Tuy nhiên, nó đã biến mất sau Thế chiến thứ hai. Từ khi mua bức tượng, cô Young đã bắt đầu cuộc hành trình kéo dài nhiều năm để xác định nguồn gốc của nó.

Cô đã gặp gỡ các chuyên gia trong Khoa Lịch sử nghệ thuật của Đại học Texas-Austin và một số nhà đấu giá. Sau khi biết là bức tượng vô giá, cô tìm cách kết nối với các cơ quan chức năng của Đức để tìm cách đưa tác phẩm điêu khắc trở lại quê hương hợp pháp của nó ở Đức. 

Hiện tác phẩm đang được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật San Antonio (SAMA) đến hết tháng 5/2023.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI