Bữa cơm gia đình xua tan mệt mỏi, lo toan

27/06/2014 - 10:53

PNO - PNO - Sáng 27/6, Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM phối hợp với ban Gia đình – Xã hội Hội LHPN TP.HCM tổ chức tọa đàm “Tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong giáo dục đạo đức, lối sống và hình thành nhân cách của trẻ”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chương trình đã thu hút hơn 200 đại biểu tham gia. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm ngày Gia đình VN (28/6) với chủ đề của năm 2014 là “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Bua com gia dinh xua tan met moi, lo toan

Quang cảnh tọa đàm.

Bằng những câu chuyện về gia đình hóm hỉnh nhưng sâu sắc, ba vị khách mời gồm thạc sĩ Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, bà Lê Thị Thanh Nhã - Phó trưởng phòng Văn hóa - Gia đình Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM, tiến sĩ Võ Văn Nam - giảng viên khoa Tâm lý giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã làm “nóng” hội trường.

Theo các khách mời, nói đến truyền thống văn hóa gia đình, người ta thường đề cập đến bữa cơm gia đình. Bữa cơm gia đình là linh hồn của sự đoàn tụ, yêu thương, nuôi dưỡng tâm hồn con người, là nơi kết nối tình cảm, gắn kết các thành viên, tạo nên không khí gia đình ấm cúng, xua tan những mệt nhọc, lo toan trong cuộc sống.

Vì vậy, cuộc sống dù có hiện đại, bận rộn đến đâu thì mỗi thành viên không nên xem nhẹ bữa cơm gia đình, bởi đó là truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt, góp phần làm nên giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng thảo luận nhiều vần đề quanh bữa cơm gia đình như: các gia đình trẻ có duy trì bữa cơm ít nhất một lần trong ngày hay không? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện bữa cơm gia đình? Hạnh phúc qua bữa cơm gia đình…

Ngoài chương trình tọa đàm, ngày 28/6, từ 15g, tại cơ sở II Nhà văn hóa Phụ Nữ, sẽ có các chương trình miễn phí dành cho thiếu nhi tô tượng, vẽ tranh cát, tô tranh màu. Địa điểm tổ chức: số 02 Nguyễn Đổng Chi, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM.

Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI