BTS liên tục bị phân biệt chủng tộc gây phẫn nộ

14/04/2021 - 08:39

PNO - Không ít lần BTS trở thành nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc, chịu sự chế giễu về màu da của các đài truyền hình quốc tế như Ba Lan, Đức, Chile…

Tối 13/4, đài truyền hình Chile đã đưa ra lời xin lỗi sau khi nhận được phản ứng dữ dội của công chúng, khi cho các diễn viên trong chương trình Mi Barrio đóng vai các thành viên nhóm BTS và trò chuyện với những lời lẽ giễu cợt.

“Đối với tất cả những người bị tổn thương, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi và thể hiện sự đồng cảm của mình. Chúng tôi không có ý định xúc phạm hoặc làm tổn thương bất kỳ cộng đồng nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi, cải thiện và lắng nghe” - đài truyền hình Mega viết trên tài khoản Twitter.

Các diễn viên đóng giả BTS trên chương trình Mi Barrio .
Các diễn viên đóng giả BTS trên chương trình Mi Barrio

Cụ thể, trong phân đoạn yêu cầu giới thiệu bản thân, các diễn viên nói rằng tên của họ là Kim Jong Un, Kim Jong Dos, Kim Jong Tres, Kim Jong Cuatro và Juan Carlos. Khi được hỏi tên thật của họ là gì, các thành viên tự giới thiệu mình là V, Jungkook, Agust D, J-Hope và Jin, xác nhận rằng họ đang nhại lại BTS.

Các diễn viên chia sẻ rằng chỉ một thành viên có thể nói tiếng Hàn rồi bắt đầu nói những câu vô nghĩa như "Tôi đã tiêm vắc-xin", sau đó cả nhóm bật cười.

Sau khi chương trình phát sóng, nhiều người hâm mộ BTS đã bày tỏ sự khó chịu và nhanh chóng tạo xu hướng hashtag #RacismIsNotComedy và gửi đơn khiếu nại chính thức lên Hội đồng Truyền hình Quốc gia Chile.

Đây không phải lần đầu tiên 7 chàng trai nhà Big Hit bị đưa ra giễu cợt. Cuối tháng 3/2021, chương trình Chartshow của Đức cũng đã đăng tải video về BTS với ngụ ý phân biệt chủng tộc. Các MC và khách mời luôn miệng hỏi nhau BTS là nhóm nhạc người Nhật hay Triều Tiên, thậm chí còn gọi BTS là "Japanese albinos" (người bạch tạng) - một cụm từ nhạy cảm, được cho là cách gọi châm biếm, coi thường người châu Á.

BTS liên tục trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc.
BTS liên tục trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc

Trước đó, chương trình W tyle wizji của đài truyền hình Ba Lan TVP cũng đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ khán giả xứ kim chi khi tỏ vẻ miệt thị các thành viên BTS. Ban đầu hai MC liên tục dành những lời khen về kỹ năng vũ đạo, vẻ ngoài ưa nhìn và giai điệu bài hát bắt tai của BTS rồi đột nhiên đưa ra lời nhận xét về quần áo các thành viên mặc giống như “Icemans” (tiếng lóng chỉ người đồng tính theo ý miệt thị, coi thường ở Ba Lan và Ý).

Chưa dừng lại ở đó, hai MC còn bình luận tất cả người châu Á, bao gồm cả BTS đều có đôi mắt nhỏ và xếch khiến công chúng bùng nổ.

Trước sức ép của người hâm mộ BTS, các đài truyền hình quốc tế đều lên tiếng xin lỗi nhưng vẫn không thể xoa dịu sự căm phẫn trong lòng mọi người. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, xảy ra một loạt những vụ bạo lực chống người châu Á trên toàn thế giới.

Dẫu ghi dấu ấn nhất định và có sức hút mãnh liệt trên toàn cầu nhưng BTS tâm sự từng nhiều lần bị phân biệt chủng tộc gay gắt.

"Chúng tôi đã phải chịu đựng những lời nói tục tĩu vô cớ và liên tục bị chế giễu. Chúng tôi thậm chí còn được hỏi tại sao người châu Á lại nói tiếng Anh. Nhưng những trải nghiệm này đủ để khiến chúng tôi cảm thấy bất lực và đánh gục lòng tự trọng của mình" - BTS cho biết.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI