BTC Hoa hậu Việt Nam 2018: ‘Dùng áo dài để thay thế bikini là bất hợp lý’

12/06/2018 - 13:01

PNO - Trước quan điểm áo dài cũng giúp tôn đường cong, thể hiện hình thể của người phụ nữ, phía BTC 'Hoa hậu Việt Nam 2018' cho rằng không thể dùng trang phục này để thay cho phần thi bikini.

Những ngày qua, thông tin về việc Cục NTBD sẽ lấy ý kiến về loại bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam đang gây chú ý trong dư luận. Sáng nay (12/6), trong buổi họp báo công bố vòng chung khảo của khu vực phía Nam, đại diện phía BTC đã có những hồi đáp chính thức xoay quanh câu chuyện này. 

BTC Hoa hau Viet Nam 2018: ‘Dung ao dai de thay the bikini la bat hop ly’
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016 trong buổi họp báo ra mắt vòng chung khảo miền Nam - Hoa hậu Việt Nam 2018

Trước quan điểm chiếc áo dài truyền thống cũng là loại trang phục ôm sát, tôn đường cong, làm nổi bật hình thể của người phụ nữ, liệu có thể thay thế bikini hay không, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng BTC cho biết: “Cuộc thi nhan sắc trong thời buổi hiện đại, văn minh mà bỏ đi phần thi áo tắm thì thật thiếu sót, tiếc nuối cho thí sinh và khán giả.

Trong tất cả phần thi của các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam hiện tại đều có áo dài và bikini. Áo dài tôn đường cong cơ thể tuyệt vời cho người phụ nữ nhưng thí sinh có thể dùng tiểu xảo để đi giày cao, độn vòng một quyến rũ hơn.

Tôi cho rằng bikini là loại trang phục thể hiện được hết nét đẹp thanh xuân của người phụ nữ. Bikini là một phần thi đẹp, lộng lẫy chứ không có vấn đề gì đó bất bình thường. Thay áo dài cho bikini là bất hợp lý. Hai phần thi này phải diễn ra song song tại các cuộc thi nhan sắc”.

BTC Hoa hau Viet Nam 2018: ‘Dung ao dai de thay the bikini la bat hop ly’
Bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018

Ông Vũ Tiến, Phó trưởng BTC cũng đồng quan điểm. Ông cho rằng bản thân bikini không phản cảm, quan trọng nhất là cách của người tổ chức các cuộc thi để loại trang phục này được thể hiện ra sao.

“Trong 30 năm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thì bikini là một trong những màn thi thu hút sự quan tâm lớn của công chúng. Có nhiều váy, áo đầm còn phảm cảm hơn bikini rất nhiều. Tôi cho rằng quan trọng nhất là cách chúng ta làm, chúng ta thể hiện chứ không phải vấn đề nảy sinh từ bản chất trang phục. Khi cơ quan quản lý chưa cấm, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục để phần thi bikini diễn ra”.

Video clip thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 trình diễn bikini:

 

Trước thông tin cho rằng do thí sinh vi phạm quy định phẫu thuật thẩm mỹ nên vòng chung khảo phía Nam không chọn đủ số lượng 40 thí sinh như dự kiến ban đầu, BTC phủ nhận. “Con số 40 là số thí sinh dự kiến nhưng chúng tôi luôn chú trọng chất lượng, chứ không vì số lượng mà bỏ qua những tiêu chí khác.

Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ là một trong những tiêu chí để chúng tôi không chọn thí sinh. Đây là một cuộc thi nhan sắc, những thí sinh không đáp ứng đủ điều kiện vẻ ngoài, chúng tôi vẫn không chấm. Vòng sơ khảo vừa qua, thông tin có nhiều thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ là không chính xác. Tuy nhiên, vẫn có lác đác vài trường hợp họ đọc không rõ thể lệ hoặc nghĩ rằng có thể qua mắt được”.

BTC Hoa hau Viet Nam 2018: ‘Dung ao dai de thay the bikini la bat hop ly’
Các thí sinh vòng chung khảo miền Nam - Hoa hậu Việt Nam 2018

BTC cho biết sau vòng sơ khảo miền Nam chọn được 34 thí sinh. Trong đó, có 3 thí sinh buộc phải kiểm tra y tế để xem đáp ứng đủ điều kiện của BTC đưa ra hay không. Sau buổi kiểm tra, có 2 thí sinh vượt qua được, 1 thí sinh vì lý do cá nhân không đến buổi kiểm tra. Ngoài ra, có 3 thí sinh vì lý do bận việc cá nhân nên sẽ chuyển ra miền Bắc để tham dự đêm thi chung khảo. Như vậy, sẽ có 30 thí sinh dự thi vòng chung khảo của miền Nam.

Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 gồm: Nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà thơ Trần Hữu Việt, GS.TS-BS Hoàng Tử Hùng, Hoa hậu Việt Nam 1988 - Bùi Bích Phương, Hoa hậu Việt Nam 1992 - Hà Kiều Anh, Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh và NTK Lê Thanh Hoà.

Trước ý kiến Hoa hậu Việt Nam có xu hướng chọn những nhan sắc an toàn đăng quang, BTC hồi đáp: “Với Hoa hậu Việt Nam có nhan sắc đẹp thì vẫn chưa đủ điều kiện. Bạn phải có đạo đức, trí tuệ, lòng nhân ái, tấm lòng với cộng đồng, tài sắc vẹn toàn. Hoa hậu Việt Nam không duy trì, chọn lựa những người hiền lành, an toàn mà dựa vào sự hoàn thiện của các cô gái”.

Ngày mai (13/6), các thí sinh của vòng chung khảo miền Nam sẽ đến Quy Nhơn, Bình Định để bắt đầu cho những hoạt động đầu tiên. Đêm chung khảo phía Nam của Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra vào ngày 23/6/2018. Vòng chung khảo miền Bắc sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào ngày 16/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI